Bán 9.500 xe, doanh số Jaguar Land Rover phiên bản đặc biệt tăng 64%

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Trung tâm chế tạo xe đặc biệt Jaguar Land Rover SVO đạt doanh số 9.500 xe trong năm tài chính 2019-2020, tăng 64% so với cùng kỳ năm trước.

Bán 9.500 xe, doanh số Jaguar Land Rover phiên bản đặc biệt tăng 64%
Toàn bộ 7 mẫu xe do bộ phận SVO phát triển.

SVO là viết tắt của cụm từ Special Vehicle Operation, tạm dịch là Trung tâm chế tạo xe đặc biệt, trực thuộc Jaguar Land Rover. Đây là đơn vị phụ trách việc sáng tạo ra những phiên bản đặc biệt, hiệu suất cao hay mang dấu ấn cá nhân của hãng xe sang Anh quốc.

Mới đây, trung tâm SVO vừa công bố kết quả kinh doanh của năm tài chính 2019 - 2020. Cụ thể, SOV đã bán được hơn 9.500 xe Jaguar Land Rover phiên bản đặc biệt trên toàn thế giới. Con số này đạt mức tăng trưởng 64% so với cùng kỳ năm trước.

Hiện nay, Jaguar Land Rover SVO sản xuất 7 mẫu xe đặc biệt với 3 mẫu xe Jaguar và 4 mẫu xe thuộc Land Rover. Bao gồm Jaguar F-TYPE SVR, F-PACE SVR, XE SV Project 8 và SVAutobiography, Range Rover SVAutobiography Dynamic, Range Rover Sport SVR, Range Rover Velar SVAutobiography Dynamic.

Bán 9.500 xe, doanh số Jaguar Land Rover phiên bản đặc biệt tăng 64%
Range Rover SVAutobiography Dynamic

Theo đại diện hãng, nhu cầu dành cho 7 mẫu xe này ngày càng tăng cao, giúp SVO có sự tăng trưởng ấn tượng trong năm vừa qua. Trong đó, các mẫu xe chú trọng đến sự sang trọng như Range Rover SVAutobigraphy LWB nhận được sự quan tâm của nhiều triệu phú trên thế giới.

Bên cạnh đó, các phiên bản SVR với động cơ mạnh mẽ như Range Rover Sport SVR 567 mã lực và Jaguar F-Pace SVR 542 mã lực cũng là sự lựa chọn của nhiều người đam mê lái xe. Sự xuất hiện của mẫu xe mới như Range Rover Velar SVAutobiography Dynamic cũng góp phần vào việc tăng trưởng chung của bộ phận SVO.

"Chúng tôi rất vui mừng khi nhu cầu về các phiên bản đặc biệt vẫn đang tiếp tục tăng trưởng mạnh, dù bộ phận SVO chỉ ra mắt mới 5 năm", CEO bộ phận Jaguar Land Rover SVO, ông Michael van der Sande chia sẻ. Ông cũng cho biết, đây là thời điểm hãng xe Anh quốc có nhiều phiên bản được nâng cấp nhất, vừa chú trọng đến hiệu suất cao vừa là sự sang trọng đẳng cấp.

Bán 9.500 xe, doanh số Jaguar Land Rover phiên bản đặc biệt tăng 64%
Range Rover Sport SVR

Trong khi đó, giám đốc tiếp thị của bộ phận SVO, ông Mark Turner cho biết: "Jaguar F-Pace SVR ngay lập tức trở thành mẫu xe có doanh số cao thứ hai dù mới ra mắt gần đây". Vị này cũng nói thêm, hãng có thêm bộ phận SV Bespoke chuyên phụ trách việc cá nhân hóa các mẫu xe dành cho các vị khách khó tính. Hệ thống đại lý Jaguar Land Rover trên toàn thế giới cũng có thêm bộ phận hỗ trợ đặt hàng dành cho các khách hàng muốn cá nhân hoát.

Tại Việt Nam, Jaguar Land Rover nhận đơn đặt hàng và xây dựng theo cấu hình riêng của khách hàng dành cho tất cả các phiên bản đặc biệt của Jaguar và Land Rover. Đây là đặc quyền dành riêng cho khách hàng mua xe tại hệ thống đại lý chính hãng trong nước.

Bán 9.500 xe, doanh số Jaguar Land Rover phiên bản đặc biệt tăng 64%
Jaguar F-Pace SVR
SourceNews otoFun