Chiếc Toyota Camry có thân vỏ thủng lỗ chỗ như 'pho mát Thụy Sĩ'

| Tin ảnh
Xếp hạng 4.3 - 9 đánh giá

Để giảm trọng lượng và gia tăng tốc độ, chủ chiếc Chiếc Toyota Camry đã khoan hàng nghìn lỗ thủng lên chiếc xe của mình.

Chiếc Mazda Protege 'không lưng' dị thường nhất thế giớiBathtub Buggy - chiếc xe độ theo chủ đề 'nhà tắm' quái dị nhất thế giớiChiếc ô tô 2 đầu, 2 động cơ độc nhất vô nhị đang tìm chủ mới

Trong khi các nhà sản xuất xe lớn phải chật vật nghiên cứu và ứng dụng các chất liệu làm từ nhôm, sợi carbon... để sản xuất ra phụ tùng trọng lượng nhẹ, nâng cao hiệu suất xe, thì chủ của một chiếc  đã nghĩ ra cách đơn giản và rẻ tiền hơn hẳn, đó là chọc thủng nhiều lỗ trên thân, vỏ xe.

Ý tưởng được thể hiện trong một bức ảnh được đăng tải lên diễn dàn Reddit. Trong đó, một chiếc Toyota Camry (của giữa thập niên 1990) đã bị khoan thủng nhiều lỗ tới mức trông y như một chiếc bánh pho mát Thụy Sĩ. 

Chiếc Toyota Camry có thân vỏ thủng lỗ chỗ như 'pho mát Thụy Sĩ'
Chiếc Toyota Camry bị khoan lỗ được chia sẻ trên diễn đàn Reddit.

Qua bức ảnh có thể thấy, từ những tấm ốp thân vỏ ở bên sườn, cánh cửa và phía sau xe, cho đến tấm cản va phía sau, các cột B và cột C, thậm chí trên cả bộ la-zăng hậu mãi và kể cả là phanh trống phía sau xe... tất cả đều được khoan lỗ. Có lẽ đây là một trong những cách để loại bỏ những chất liệu dư thừa (mà chủ xe nghĩ rằng đang làm nặng chiếc xe).

Cùng với việc khoan hàng nghìn lỗ nhỏ, chủ chiếc Toyota Camry còn loại bỏ cả tay nắm cửa phía sau, tháo bớt cửa sổ xe, là những chi tiết được cho là ít cần thiết nhất.

Với những thay đổi "thô bạo" chiếc Toyota Camry nhất định đã nhẹ hơn đáng kể so với trọng lượng ban đầu. Tuy nhiên, đổi lại chiếc xe sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực bởi tiếng ồn, điều kiện thời tiết (nắng, gió, mưa...) và tính an toàn không còn được đảm bảo.

Rõ ràng việc khoan lỗ chi chít và loại bỏ các chi tiết chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng lên tính đồng nhất cấu trúc của chiếc Toyota Camry. Có thể chủ chiếc xe đã chấp nhận đánh đổi tính an toàn để chiếc xe có thể đạt được tốc độ nhanh hơn khi di chuyển nhưng bất cứ ai khác ngồi trong chiếc xe này chắc chắn sẽ vô cùng hồi hộp, lo lắng cho tính mạng của bản thân nếu chẳng may xảy ra tai nạn.

SourceNews otoFun