Rộ tin đồn Honda Jazz ngừng phân phối tại Việt Nam

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Theo cập nhật mới nhất, Honda Jazz đã không còn xuất hiện trên trang web chính thức của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam.

Rộ tin đồn Honda Jazz ngừng phân phối tại Việt Nam
.

Tại nhiều đại lý Honda trên cả nước, một số nhân viên bán hàng cho biết đã không còn phân phối mẫu xe Honda Jazz. Các nhân viên kinh doanh tại nhiều showroom của hãng đã ngừng báo giá chiếc hatchback 5 cửa hạng B này. Họ cho biết những chiếc Jazz còn lại hiện nay đều là xe cũ.

Đáng chú ý nhất, ngay cả trên trang web chính thức của Honda Việt Nam (HVN), mẫu xe Jazz cũng không còn trong danh sách. Hiện trong danh mục sản phẩm của hãng chỉ còn các dòng xe gồm City, Civic, CR-V, HR-V, Accord và Brio.

Phản hồi lại thông tin này, đại diện hãng xe Nhật cho biết: “Hiện tại, HVN vẫn phân phối chiếc Jazz tại thị trường trong nước. Dựa vào tình hình kinh doanh, hãng có một số điều chỉnh trong việc phân phối và bán hàng vào đầu năm 2020″. Đồng thời, vị đại diện cũng cho biết: “Tuỳ vào thực tế nhu cầu của khách hàng trong thời gian tới, hãng xe Nhật sẽ cân nhắc kế hoạch kinh doanh phù hợp”.

Rộ tin đồn Honda Jazz ngừng phân phối tại Việt Nam
Honda Jazz tại đại lý

Honda Jazz là chiếc hatchback 5 cửa thuộc phân khúc B, cạnh tranh với Mazda 2 và Toyota Yaris. Dù được đánh giá cao nhưng mẫu xe này gặp nhiều khó khăn khi gia nhập thị trường xe Việt. Ra mắt năm 2017 nhưng mãi đến năm 2018 xe mới chính thức về đại lý. Doanh số bán hàng cũng không mấy khả quan, giá bán khá cao so với các đối thủ ở mức 544-624 triệu đồng.

Để khắc phục, nhiều đại lý triển khai các chính sách ưu đãi giảm giá, dành cho cả 3 phiên bản lên tới hơn 100 triệu đồng. Mẫu Honda Jazz có thời điểm giá bán xuống dưới mức 450 triệu đồng. Tuy nhiên, tổng kết năm 2019, doanh số Honda Jazz chỉ đạt 1.183 xe. Trong 4 tháng đầu năm nay, Honda chỉ bán được 73 chiếc Jazz.

Honda Jazz sử dụng động cơ i-VTEC 4 xy-lanh dung tích 1.5L cho công suất tối đa 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm. Các trang bị an toàn trên mẫu xe gồm: 6 túi khí, camera 3 góc quay, Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bố lực phanh điện tử (EBD) và trợ lực phanh (BA), Hệ thống cân bằng điện tử (VSA), Chế độ hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS)…

SourceNews otoFun