Suzuki Celerio tạm ngừng phân phối tại Việt Nam do hết hàng

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Sau thông báo Celerio hiện chỉ còn số lượng nhỏ tại đại lý, Suzuki Việt Nam vẫn chưa xác nhận có tiếp tục nhập khẩu mẫu xe này hay không. 

Mới đây, chính thức thông báo Celerio hiện đã hết hàng, số lượng xe còn lại ở các đại lý ủy quyền còn rất ít. Đáng nói, hãng xe Nhật cũng không nói rõ có tiếp tục nhập khẩu mẫu xe này hay không, tuy nhiên, nhiều khả năng là xe sẽ tạm ngừng nhập khẩu.

Suzuki Celerio tạm ngừng phân phối tại Việt Nam do hết hàng
2020

Có nhiều cơ sở để tin rằng hãng xe Nhật Bản sẽ không tiếp tục phân phối mẫu hatchback hạng A tại Việt Nam. Thứ nhất, sau khi Thủ tướng chính phủ thông qua đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho dòng xe lắp ráp trong nước đến hết năm 2020, thì những mẫu xe nhập khẩu nói chung và Celerio nói riêng sẽ mất đi ưu thế cạnh tranh của mình. Mặc dù trước đó, Nghị định 17 vừa có hiệu lực từ tháng 3/2020 giảm bớt nhiều thủ tục nhập khẩu.

Thứ hai, Suzuki Celerio đang có kết quả kinh doanh không được như ý muốn. Trong phân khúc của mình, Celerio đang bị các đối thủ như Kia Morning, Hyundai Grand i10 bỏ xa về doanh số. Tổng kết năm 2019, hãng xe Nhật Bản cho biết Celerio chỉ bán được 1.756 chiếc, chiếm chưa đến 5% thị phần phân khúc. Trong khi đó quý 1/2020, doanh số của xe cũng chỉ đạt 168 chiếc.

Suzuki Celerio ra mắt thị trường Việt Nam từ cuối năm 2017 với bản số sàn. Sau đó đầu năm 2018, hãng tiếp tục giới thiệu phiên bản số tự động, với kỳ vọng làm tăng doanh số của Celerio. Tuy nhiên, hơn hai năm qua, chiếc hatchback hạng A vẫn chưa thể hiện được nhiều. Hiện Suzuki Celerio chỉ gồm hai phiên bản số sàn và số tự động tại thị trường Việt Nam, giá bán lần lượt 329 triệu và 359 triệu đồng.

Suzuki Celerio tạm ngừng phân phối tại Việt Nam do hết hàng
Suzuki Celerio 2020

Suzuki Celerio sở hữu thể hình nhỏ nhắn, thon gọn đặc trưng của phân khúc xe đô thị hạng A, mang đến sự năng động, linh hoạt. Bên cạnh đó xe cũng sở hữu nhiều trang bị tiện ích và an toàn cơ bản. Được biết, dung tích khoang hành lý của Celerio khoảng 235 lít và hàng ghế sau có thể gập theo tỷ lệ 40:60 để gia tăng không gian để đồ. Xe chỉ có một tùy chọn động cơ máy xăng 1.0L cho công suất 68 mã lực và mô men xoắn cực đại 90 Nm kết hợp cùng hộp số MT/CVT tùy phiên bản.

SourceNews otoFun