[VIDEO] Dodge Challenger, Camaro và Mustang đều không đạt Top Safety Pick ​của IIHS

| Thị trường
Xếp hạng 4.4 - 9 đánh giá

Bộ ba xe cơ bắp của Detroit có thể đứng đầu về hiệu suất, nhưng không mẫu xe nào trong ba mẫu nói trên xuất sắc trong những bài thử nghiệm va chạm mới được tiến hành bởi Viện bảo hiểm an toàn đường bộ (Insurance Institute for Highway Safety – IIHS).

[VIDEO] Hyundai Santa Fe 2017 giành danh hiệu "Xe an toàn của năm" từ IIHS

Kia Sportage 2017 đạt giải +

Nissan Sentra và Infiniti QX60 đạt giải Top Safety Pick+ của IIHS

[VIDEO] Dodge Challenger, Camaro và Mustang đều không đạt Top Safety Pick ​của IIHS

Phiên bản Ford 2016, Chevrolet  và , đã không đạt giải Top Safety Pick Plus hay thậm chí là giải Top Safety Pick, và màn thể hiện của Challenger được đánh giá là "thảm hại nhất". Vì cả ba mẫu xe này đều bán chạy nên các kĩ sư IIHS đã quyết định đánh giá chúng với động cơ V8 tùy chọn.

Theo IIHS, tiệm cận nhất tới giải Top Safety Pick là Mustang, Camaro lại đạt đánh giá thấp trong một hạng mục và cũng không có hệ thống cảnh báo chạm phía trước, đồng thời cũng đạt đánh giá thấp về độ bền của trần xe, còn Challenger là xe “cần cải thiện nhất”.

[VIDEO] Dodge Challenger, Camaro và Mustang đều không đạt Top Safety Pick ​của IIHS

Trong phần thử nghiệm va chạm trực diện góc nhỏ từ phía trước, mui xe va phải một chiếc xe khác đang đỗ, một cái cây hoặc một cột điện ở vận tốc 64 km/h, Camaro được đánh giá “Tốt”, Mustang đạt mức “Chấp nhận được” còn Challenger thì đạt đánh giá “Gần chấp chận được”. Độ bền trần xe được đánh giá “Tốt” với Mustang, “Chấp nhận được” với hai mẫu xe còn lại và trong thử nghiệm đâm trực diện góc trung bình cả ba xe đều đạt đánh giá “Tốt”.

[VIDEO] Dodge Challenger, Camaro và Mustang đều không đạt Top Safety Pick ​của IIHS

“Vì xe thể thao có tỉ lệ tai nạn cao, việc các hãng xe phải cung cấp những bảo vệ tốt nhất khi có va chạm là điều đặc biệt quan trọng,” Adrian Lund, chủ tịch IIHS cho biết.

“Mustang chỉ thiếu một đánh giá Tốt nữa trong cuộc thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ là đạt giải Top Safety Pick. Khung xe Camaro được sản xuất để ngăn trong những va chạm góc nhỏ, một thông tin tốt cho lái xe Camaro,” ông Lund giải thích.

Về phiên bản Dodge Challenger cũ hơn vẫn đang dùng nền tảng cũ từ khi Dodge hồi sinh Challenger năm 2008, ông Lund phát biểu: “Trong khi va chạm, bánh trước của Challeger đã bị văng ra sau vào khoang hành khách và kẹt phải chân trái của người nộm đồng thời làm biến dạng mắt cá chân của nó. Các kỹ thuật viên của chúng tôi đã phải tháo bàn chân của người nộm ra để đưa nó ra ngoài. Điều này khá là hiếm, chỉ xảy ra năm lần trong bài thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ.”

Hình ảnh người nộm trong sau va chạm trên ba mẫu xe khác nhau:

[VIDEO] Dodge Challenger, Camaro và Mustang đều không đạt Top Safety Pick ​của IIHS [VIDEO] Dodge Challenger, Camaro và Mustang đều không đạt Top Safety Pick ​của IIHS [VIDEO] Dodge Challenger, Camaro và Mustang đều không đạt Top Safety Pick ​của IIHS   

Nhật Minh (Tuoitrethudo)

SourceXeHay