Dân chơi 'đắp chiếu' siêu xe, ngừng hoạt động vô thời hạn vì Covid-19

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Những hành trình dài của các câu lạc bộ chơi siêu xe tạm thời ngừng hoạt động. Nhiều siêu xe 'ngủ' ở garace là chính, thi thoảng được lái loanh quanh nơi góc phố quen.

Năm ngoái, 2 CLB đình đám là Car Passion và luôn có những hành trình được giới yêu xe mong chờ. Còn năm nay, tình hình dịch bệnh kéo dài không còn thấy hình ảnh quen thuộc của những chiều cuối tuần, hàng dài siêu xe, như “siêu bò” hay “siêu ngựa” Ferrari trên đường phố.

Hai chương trình diễu hành siêu xe được mong chờ nhất năm 2020 nhưng phải hoãn là Car & Passion trong tháng 4 và qua 4 nước Đông Nam Á ấn định vào tháng 10.

Dân chơi 'đắp chiếu' siêu xe, ngừng hoạt động vô thời hạn vì Covid-19

Dàn siêu xe của CLB Car Passion tụ tập cafe trong tháng 5/2020, sau một thời gian "ai ở nhà nấy" vì covid-19

Anh , trưởng đoàn Car & Passion từng chia sẻ với Xe VietNamNet về chương trình ASEAN Rally với cuộc diễu hành hoành tráng nhất từ trước đến nay. Lịch trình sẽ đi qua Lào, Thái Lan và Campuchia, quy tụ gần 50 siêu xe, trong đó hơn 20 chiếc được chuyển từ Mỹ về Việt Nam thuộc . Nếu diễn ra theo đúng kế hoạch, thì trong tháng 6 này, hoạt động vận chuyển xe đã bắt đầu khởi động.

Trong thời gian Việt Nam thực hiện cách ly xã hội từ tháng 3 đến hết tháng 4, các đại gia chơi siêu xe trong nước nổi tiếng như Cường “đô la”, Minh “nhựa”, , Đặng Lê Nguyên Vũ…cũng im hơi lặng tiếng. Những con phố café nổi tiếng ở Quận 7 (Tp.HCM) không còn ồn ào cuối tuần bởi xe và săn ảnh xe nữa.

Mới đây, khi lệnh cách ly xã hội đã hết, một nhóm những người yêu siêu xe ở Tp.HCM đã thực hiện một buổi offline nhỏ, quy tụ những chiếc xe đình đám như Ferrari 488 GTB và 488 Spider, hay Porsche 911 GT3 RS… Mục đích để ra mắt CLB mới có tên , nhưng cũng chưa rõ các hoạt động tiếp theo của hội chơi mới này.

Còn tại nước ngoài, Anh , tên thật là Ngô Quang Sang (sinh năm 1976), một trong những thành viên sáng lập Gia Lai Team cho biết: “Năm 2020 coi như câu lạc bộ sẽ không tổ chức hoạt động nào. Dịch covid-19 khiến nhiều người phải nghỉ làm 2 tháng, đến nay chắc thêm vài tuần nữa vì biểu tình, bạo loạn”. Anh Sang rất nổi tiếng với bộ sưu tập siêu xe, siêu sang, xe thể thao lên tới hàng chục chiếc.

Dân chơi 'đắp chiếu' siêu xe, ngừng hoạt động vô thời hạn vì Covid-19

Dàn siêu xe của các thành viên Gia Lai Team sống ở Dublin tụ tập dịp cuối tuần, nhưng tránh xa những thành phố đang biểu tình và bạo loạn ở Mỹ

Dân chơi 'đắp chiếu' siêu xe, ngừng hoạt động vô thời hạn vì Covid-19

Anh Tyler Ngo bên cạnh gara chứa nhiều siêu xe của mình ở thành phố Fairfield, , Mỹ

Anh Tyler Ngo chia sẻ thêm rằng, bản thân rất thích lái siêu xe nhưng cũng lo sợ xe bị đập phá đi vào những nơi đang nguy hiểm như New York, Los Angeles, hay Houston. Vì vậy anh và người thân chỉ đi lại nơi sống là thành phố Fairfield, tiểu bang Ohio.

Dân chơi 'đắp chiếu' siêu xe, ngừng hoạt động vô thời hạn vì Covid-19

Anh Long Tran bên dàn Lamborghini của các thành viên Gia Lai Team

Cũng đam mê và sở hữu nhiều siêu xe có tiếng trong Gia Lai Team, thành viên Long Tran đang sống ở thành phố Dublin, tiểu bang Ohio những ngày này buộc phải hạn chế đi lại.

Tuy nhiên, do nơi anh Long sống vẫn khá yên bình nên ngày cuối tuần, anh và những người bạn của mình vẫn tụ tập café bên dàn siêu xe cho đỡ nhớ. “Ban đêm chúng tôi tuân thủ lệnh giới nghiêm không đi ra ngoài. Siêu xe để trong ga ra và tôi đã chuẩn bị sẵn những biện pháp đề phòng trường hợp xấu’, anh Long Tran nói.

Các chương trình offline của nhóm người Việt chơi siêu xe tại nước Mỹ như USA Rally hay Canada Rally cũng bị hoãn vô thời hạn.

Hoạt động chơi siêu xe của người Việt trong và ngoài nước kém sôi động hơn trước, không chỉ làm hụt hẫng với cộng đồng yêu xe mà còn khiến một số chương trình từ thiện theo kế hoạch song song các chuyến rally cũng tạm dừng. Dự kiến phải đến năm sau, khi tình hình kinh tế và phòng chống dịch bệnh tốt hơn, các hoạt động chơi xe mới có thể trở lại bình thường.

Đình Quý

Bạn đã từng chứng kiến những khoảnh khắc va chạm trên đường phố? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình và tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải theo quy định của tòa soạn. Xin trân trọng cảm ơn!

SourceVietnamNet