Fun to Drive - Trải nghiệm lái xe Honda City 2016 tại đường đua Happy Land

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 9 đánh giá

Vào ngày 20/05 vừa qua, Honda Việt Nam đã tổ chức thành công chương trình “Honda City Fun-to-Drive – Trải nghiệm niềm vui cầm lái cùng Honda City” với sự tham gia của 22 thành viên đến từ Câu lạc bộ khách hàng sở hữu xe Honda City tại Hà Nội và TP HCM cùn

[VIDEO] Đua xe tại trường đua Long An

"Honda City – 2016“ - Trải nghiệm xe đầu tiên tại trường đua chuẩn Quốc tế Happy Land

[VIDEO] Đánh giá xe Honda City 2015 tại Việt Nam

Fun to Drive - Trải nghiệm lái xe Honda City 2016 tại đường đua Happy Land

Fun-to-Drive được tổ chức với mục đích mang đến cơ hội trải nghiệm niềm vui cầm lái Honda City cũng như là một dịp để các thành viên tham dự thể hiện và nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm lái xe. Đây là chương trình lái thử xe ô tô đầu tiên được HVN tổ chức trên điều kiện đường đua chuyên nghiệp với những bài thi thử thách kỹ năng lái tổng hợp. Thông qua chương trình này, HVN mong muốn truyền đạt thông điệp về niềm vui cầm lái Fun-to-Drive đặc trưng của Honda.

Fun to Drive - Trải nghiệm lái xe Honda City 2016 tại đường đua Happy LandNhân vật chính trong chương trình này là Honda City 2016 – mẫu xe được ra mắt thị trường Việt Nam lần đầu tiên vào tháng 09/2014.  Bên cạnh những ưu điểm về thiết kế và tiện ích, Honda City sở hữu hàng loạt tính năng vận hành và an toàn hiện đại như: công suất vận hành tối đa lớn nhất phân khúc và lẫy chuyển số thể thao tích hợp trên vô lăng mang đến sự phấn khích khi cầm lái; hộp số vô cấp CVT ứng dụng công nghệ EAR. Đồng hành cùng City mới trong chương trình Fun-to-Drive đã mang lại những trải nghiệm thực sự thú vị và đáng nhớ.

Fun to Drive - Trải nghiệm lái xe Honda City 2016 tại đường đua Happy LandFun to Drive - Trải nghiệm lái xe Honda City 2016 tại đường đua Happy Land

Tham dự chương trình, mỗi người tham gia được trải nghiệm Honda City trên 2 vòng đường đua gồm hỗn hợp đường thẳng và 18 góc cua (dài khoảng 2.8km) với những bài thi được thiết kế nhằm kiểm chứng những tính năng vận hành ấn tượng của City, đồng thời thử thách kỹ năng lái xe an toàn và tổng hợp.

Các nội dung trải nghiệm bao gồm:

Fun to Drive - Trải nghiệm lái xe Honda City 2016 tại đường đua Happy Land

Tăng tốc: Để kiểm chứng khả năng tăng tốc và công suất cực đại mạnh mẽ hàng đầu phân khúc, người lái được yêu cầu tăng tốc từ vạch xuất phát trên đoạn đường thẳng đến góc cua đầu tiên. Tốc độ được ghi nhận chính xác tuyệt đối bằng máy đo tốc độ chuyên dụng. Người lái đạt điểm tối đa nếu tốc độ đạt được chính xác trong khoảng từ 80-84km/h, đòi hỏi kỹ năng tạo được đà tăng tốc và sử dụng chân ga tối ưu. 

Fun to Drive - Trải nghiệm lái xe Honda City 2016 tại đường đua Happy LandTăng/giảm số với Lẫy chuyển số tay: Tính năng này không tính điểm nhưng được khuyến khích sử dụng để người lái trải nghiệm cảm giác lái thể thao và sự hữu ích khi tạo ra mômen xoắn lớn tại các đoạn đường cần tăng giảm tốc, vào cua. Ngoài ra, khi lái ở chế độ S, hộp số vô cấp sẽ chuyển sang chế độ truyền động với 7 cấp số ảo                 

Fun to Drive - Trải nghiệm lái xe Honda City 2016 tại đường đua Happy LandHệ thống cân bằng điện tử VSA: Để kiểm chứng sự ổn định của xe khi vào cua, các cọc tiêu giao thông được bố trí tại 4 khúc cua gắt. Người lái đạt điểm tối đa nếu có kỹ năng quan sát và đánh lái tốt, đồng thời không chạm cọc tiêu.

Fun to Drive - Trải nghiệm lái xe Honda City 2016 tại đường đua Happy Land

Sa hình (Lái Zic-Zắc): Giúp trải nghiệm cảm giác linh hoạt của vô lăng và độ nhạy phản hồi của hệ thống lái ở tốc độ cao               

Fun to Drive - Trải nghiệm lái xe Honda City 2016 tại đường đua Happy LandHệ thống chống bó cứng phanh ABS: Để kiểm chứng khoảng phanh hiệu quả trong trường hợp phanh gấp hoặc tránh chướng ngại vật, ở điểm về đích vòng thứ 2, ngay sau khi lái zic-zac với tốc độ 60 km/h, người lái được yêu cầu phanh gấp trong 1 khoảng cọc tiêu định sẵn với phần đường được làm ướt để tăng độ trơn trượt. Nếu xe dừng trong khoảng cọc tiêu, người tham dự đạt số điểm tối đa. Trong đó, các nội dung sử dụng lẫy chuyển số và hệ thống cân bằng điện tử VSA, ABS chỉ được yêu cầu ở vòng thi thứ hai với mục đích để người tham gia cảm nhận được sự khác biệt và hữu ích khi sử dụng và không sử dụng 3 tính năng này.

Điểm đánh giá cuối cùng được tổng hợp từ: Điểm kỹ năng lái đánh giá dựa trên các nội dung trải nghiệm nêu trên (kỹ năng tốt được trừ điểm, kỹ năng không tốt bị cộng điểm) và Điểm thời gian hoàn thành 2 vòng thi (1 giây = 1 điểm).

Fun to Drive - Trải nghiệm lái xe Honda City 2016 tại đường đua Happy Land

Kết quả thi đánh giá dựa trên những bài trải nghiệm Happy Land cùng Honda City 

Như vậy, 3 người tham dự có tổng số điểm tổng hợp thấp nhất là 3 người giành chiến thắng. Thông qua chuỗi những bài thi thử thách trên đường đua chuyên nghiệp, người lái đã có cơ hội thể hiện và tăng cường kỹ năng lái tổng hợp trong điều kiện phải đảm bảo tuân thủ các quy định về an toàn giao thông. Kết thúc các vòng thi đầy phấn khích và thử thách của 42 người tham dự, HVN đã tìm ra 3 người có thành tích tốt nhất, tương ứng cho các phần thi buổi sáng và buổi chiều.

Fun to Drive - Trải nghiệm lái xe Honda City 2016 tại đường đua Happy Land

Trần Trung Kiên – Chi hội trưởng Honda City Club (Hà Nội) chia sẻ cảm nhận của mình: “Tham dự chương trình Honda City – Fun-to-Drive là một trải nghiệm thú vị và mới mẻ khi lần đầu tiên tôi được thử cảm giác lái trong một trường đua chuyên nghiệp. Thông qua sa hình của đường đua và những bài thi rất thử thách được thiết kế bởi các chuyên gia, tôi mới cảm nhận được đầy đủ và rõ ràng hơn ưu điểm vận hành của chiếc xe mình đang sở hữu…”

Fun to Drive - Trải nghiệm lái xe Honda City 2016 tại đường đua Happy Land

hy vọng rằng, Fun-to-Drive đã mang lại những trải nghiệm phấn khích và thú vị vượt lên trên sự mong đợi của người tham gia, truyền tải một cách trọn vẹn niềm vui cầm lái  - đặc tính đã trở thành thương hiệu và niềm tự hào của các mẫu xe ô tô Honda.
     Fun to Drive - Trải nghiệm lái xe Honda City 2016 tại đường đua Happy LandFun to Drive - Trải nghiệm lái xe Honda City 2016 tại đường đua Happy LandFun to Drive - Trải nghiệm lái xe Honda City 2016 tại đường đua Happy LandFun to Drive - Trải nghiệm lái xe Honda City 2016 tại đường đua Happy Land

Hoàng Minh (Tuoitrethudo)

SourceXeHay