Triệu hồi 'vua bán tải' Ford Ranger tại Việt Nam

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 10 đánh giá

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi đối với mẫu bán tải Ranger (gồm phiên bản Wildtrak và Raptor) do Ford Việt Nam nhập khẩu và phân phối để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số (TCM) và mô-đun điều khiển động cơ (PCM).

Triệu hồi 'vua bán tải' Ford Ranger tại Việt Nam

Triệu hồi 8.409 xe 'vua bán tải' tại Việt Nam

Theo đó, tổng số xe Ford Ranger và mẫu bán tải hiệu suất cao Ranger bị triệu hồi là 8.409 chiếc. Trong đó, Ranger Wildtrak có thời gian sản xuất từ ngày 28/11/2017 đến ngày 12/10/2019. Còn mẫu sản xuất từ ngày 1/2/2018 đến ngày 7/10/2019.

Thời gian triệu hồi dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 16/3/2020 và dự kiến kết thúc vào ngày 15/3/2023. Dự kiến việc kiểm tra, sẽ mất 2 giờ/xe và hoàn toàn miễn phí.

Triệu hồi 'vua bán tải' Ford Ranger tại Việt Nam

Ford Ranger Raptor bị triệu hồi để cập nhật mềm mô-đun điều khiển (TCM) và mô-đun điều khiển động cơ (PCM)

Theo , trên một số xe ảnh hưởng, bơm dầu hộp số có thể hỏng trong khi vận hành ở một số điều kiện nhất định (ví dụ như hành động tăng ga cao và giảm ga ngay một cách đột ngột) gây ra dao động xoắn lớn. Lúc này, bánh răng bơm dầu hộp số hỏng có thể gây ra mất áp suất dầu hộp số, dẫn đến lỗi hộp số và mất truyền lực, tăng nguy cơ va chạm. Khi xe bị mất áp suất dầu hộp số trong khi lái xe, các chức năng an toàn khác như trợ lực lái, trợ lực phanh, các hệ thống điện và hệ thống túi khí vẫn hoạt động bình thường.

Việc cập nhật phần mềm sẽ tăng giá trị áp suất mạch dầu chính để duy trì tải trên các bánh răng bơm dầu hộp số, ngăn ngừa dao động xoắn xảy ra trên răng của các bánh răng này ở điều kiện vận hành nhất định tại số vòng quay động cơ thấp hơn 1000 vòng/phút.

Đối với các xe nhãn hiệu Ford Ranger/Ranger Raptor do Ford Motor Company sản xuất được vào Việt Nam mà không thông qua Công ty TNHH (bao gồm cả dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) thuộc diện triệu hồi theo công bố của công ty Ford Motor Comany, nếu được yêu cầu, Công ty TNHH Ford Việt Nam sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và thay thế miễn phí theo chương trình của Tập đoàn FMC.

Lê Ngà