Tesla giảm giá các mẫu xe trước tác động của COVID-19

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Tesla đã giảm giá một vài loại xe ở 2 thị trường lớn là Bắc Mỹ và Trung Quốc...

Việc của Tesla cho thấy sự về nhu cầu do COVID-19. Tesla đã giảm tới 4% vào đầu ngày thứ Tư nhưng đã phục hồi vào cuối phiên, sau khi công ty cho biết sẽ giảm giá xe cho khách hàng ở hai thị trường lớn là và Trung Quốc.

Đêm thứ Ba, Tesla cho biết họ đã giảm giá đối với , S và X của mình ở Bắc Mỹ tới 6% và giảm 4% đối với các mẫu và X ở Trung Quốc. Model S và xe thể thao đa dụng của công ty là những chiếc xe cũ và có giá cao hơn, so với mẫu xe mui kín Model 3 và SUV crossover,

Tesla giảm giá các mẫu xe trước tác động của COVID-19

Chiếc Ảnh: CNBC.

Động thái giảm giá này của Tesla cho thấy hiện thực khi đối mặt với đại dịch COVID-19 và sự gia tăng của số lao động thất nghiệp, những điều làm suy giảm nhu cầu về phương tiện giao thông.

Các nhà nghiên cứu gần đây đã dự đoán rằng doanh số bán xe toàn cầu sẽ giảm 22% trong năm nay. Tesla đã không tiết lộ doanh số bán hàng trong thời gian gần đây.

Và công ty cũng không còn hứa hẹn với cổ đông rằng “cứ thoải mái đi” có 500.000 chiếc xe được giao cho khách trong năm 2020. Thay vào đó là “mục tiêu hướng tới là 500.000 chiếc được giao”.

Tesla giảm giá các mẫu xe trước tác động của COVID-19

Ông Elon Musk, Giám đốc điều hành của Tesla. Ảnh: Parismatch.

Nhà phân tích của cho rằng việc giảm giá là cần thiết. Trong một trao đổi với CNBC, vị này chia sẻ “Theo quan điểm của chúng tôi, đây là một bước đi chiến lược thông minh đối với người tiêu dùng hiện tại và trong bối cảnh phải đối mặt với COVID-19.” Ông nói thêm, “Việc giảm giá để tiếp tục kích thích nhu cầu ở Mỹ là khả thi trong thời gian tới, với cơ cấu chi phí hiện tại và giá FSD cao hơn giúp Tesla linh hoạt hơn trong việc giảm giá này.”

Giám đốc điều hành Tesla, ông Elon Musk đã công bố đầu tháng này rằng giá của hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến của công ty, mà Tesla gọi là “FSD” hoặc “tự lái hoàn toàn”, sẽ tăng thêm 1.000 USD trong tháng 7 này, với nhiều sự gia tăng trong tương lai. Trong một báo cáo thu nhập quý I của Tesla, ông Elon Musk cũng cho biết Tesla sẽ cung cấp FSD dưới dạng dịch vụ thuê bao.

Wedbush có xếp hạng trung lập đối với cổ phiếu của Tesla và Ives đã điều chỉnh mục tiêu giá của mình cao hơn, từ 600 USD lên 800 USD.

* Có thể bạn quan tâm

►Facebook đổi tên ví điện tử thành Novi

Nguồn CNBC

Vũ Hoài

SourceNCĐT