Xe cảnh sát của Ford trang bị tính năng diệt virus corona

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Mẫu xe Ford Explorer Police Interceptor Utility được trang bị tính năng đặc biệt giúp hạn chế nguy cơ lây lan Covid-19 cho các sĩ quan cảnh sát.

Đây là mới được Ford phát triển riêng cho dòng .

Xe cảnh sát của Ford trang bị tính năng diệt virus corona

cảnh sát Ford Explorer Police Interceptor Utility được thử nghiệm .

Theo giải thích của Ford, động cơ và hệ thống kiểm soát khí hậu của Explorer Police Interceptor Utility sẽ kết hợp với nhau tăng nhiệt độ lên trên 56,1° C. Mức nhiệt này được duy trì hơn 15 phút như một biện pháp cabin.

Hãng xe Mỹ đã hợp tác với nhằm xác định mức nhiệt độ và thời gian duy trì cần thiết để tiêu diệt virus corona.

Xe cảnh sát của Ford trang bị tính năng diệt virus corona

Quá trình tăng nhiệt khoang lái được thể hiện trên smartphone kết nối với xe.

Thử nghiệm cho thấy nếu “phơi” virus corona ở nhiệt độ 56° C trong 15 phút sẽ tiêu diệt tới 99% lượng virus này trên bề mặt nội thất chiếc Explorer Police Interceptor Utility.

Để ngăn việc can thiệp bất ngờ vào quy trình khử khuẩn, Ford đã phát triển hệ thống cảnh báo bên ngoài. Đèn khẩn cấp và đèn hậu sẽ nháy theo hình thức quy định sẵn nhằm thông báo đang thực hiện quá trình tăng nhiệt khoang lái.

Xe cảnh sát của Ford trang bị tính năng diệt virus corona

Đèn xe sẽ nháy trong quá trình làm nóng cabin.

Khi quá trình này hoàn tất, đèn hiệu sẽ chuyển sang trạng thái khác mà người lái được thông báo từ trước. Ngoài ra, toàn bộ quy trình và thông tin thực hiện sẽ hiển thị trên cụm đồng hồ của xe.

Ford bắt đầu thực hiện dự án này từ tháng 3, từng thử nghiệm trên nhiều xe của sở cảnh sát thành phố New York, Los Angeles và Michigan.

Phần mềm mới được phát hành cho các mẫu xe Explorer Police Interceptor Utility 2013-2019. Ford cho biết đại lý hoặc bộ phận dịch vụ của sở cảnh sát có thể cài đặt phần mềm này.

Gia Nguyễn
Ảnh: Carscoops

SourceZing