[VIDEO] Toyota hợp tác phát triển xe lăn iBOT thế hệ thứ hai

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Toyota Motor Bắc Mỹ đã hợp tác với công ty nghiên cứu và phát triển Deka để chế tạo một loại xe lăn gắn động cơ mới.

9 triệu chiếc Toyota Hybrid đã được bán ra trên toàn cầu

Toyota Việt Nam ra mắt Corolla Altis 2016 mới thêm nhiều tiện ích giá không đổi từ 795 triệu đồng

Nữ tài xế lao xe Toyota Yaris xuống hồ theo chỉ dẫn GPS

[VIDEO] Toyota hợp tác phát triển xe lăn iBOT thế hệ thứ hai

Đó là chiếc iBOT thế hệ thứ hai – một mới của sự trợ giúp linh động dành cho những hạn chế về thể chất. Thay vì giống xe lăn thông thường, chiếc iBOT đi kèm với hai bộ bánh xe trợ lực có thể vận hành bằng hai hình dạng.

Không có một bộ bánh xe lớn và một bộ nhỏ để giữ thăng bằng, chiếc iBOT "mọi địa hình" được trang bị hai bộ bánh xe kích cỡ như nhau, tất cả được điều khiển bằng động cơ điện.

[VIDEO] Toyota hợp tác phát triển xe lăn iBOT thế hệ thứ hai

Động cơ thứ ba cho phép iBOT chuyển từ cấu hình "ngồi" sang "đứng". Cấu hình "đứng" phù hợp với các con đường lát đá và tòa nhà cao tầng, cấu hình "ngồi" có thể giải quyết những nơi dốc, nghiêng, cũng như lên và xuống cầu thang.

Xe lăn iBOT "nâng" người dùng lên độ cao khoảng 1,8 mét. Báo chí không đề cập đến giá ước tính của thiết bị này, và thông số kỹ thuật cũng không được tiết lộ, sản phẩm này vẫn đang được phát triển thêm.

Video về sự hợp tác giữa Toyota và Deka

Hợp đồng giữa Toyota và Deka sẽ cho phép Deka hoàn thiện quá trình phát triển của chiếc iBOT thế hệ tiếp theo. Cái tên Deka vẫn chưa quen thuộc với chúng ta nhưng công ty này được thành lập bởi nhà phát minh Dean Kamen và là công ty chuyên nghiên cứu về những giải pháp sáng tạo cho các vấn đề hiện đại.

Ông Kamen là nhà phát minh đầu tiên của xe Segway PT – sản phẩm "cốt lõi" của thương hiệu Segway. Ông cũng nổi tiếng với cánh tay giả điều khiển bằng não bộ, được FDA phê chuẩn vào tháng 5 năm 2014. Chiếc xe lăn điện iBOT "mọi địa hình" do công ty của Dean Kamen sáng tạo nên.

Hợp đồng giữa Toyota và Deka liên quan đến những công nghệ cân bằng mà Deka cấp phép cho công ty . Toyota liên kết vì trị liệu phục hồi chức năng y tế, sau đó sẽ được hưởng lợi từ sự hợp tác này và bắt đầu hướng phát triển cho các mục đích khác.

Thanh Hà (Tuoitrethudo)

SourceXeHay