5 mẫu xe có thể về Việt Nam vào cuối năm 2020

| Thị trường
Xếp hạng 4.3 - 9 đánh giá

Thế hệ mới của KIA Morning, Honda City, Toyota Corolla Altis, Mazda6 hay KIA Sorento là những mẫu xe có thể về Việt Nam vào cuối năm 2020.

5 mẫu xe có thể về Việt Nam vào cuối năm 2020

Với giá bán được đánh giá là phải chăng, hầu như luôn nằm trong top 10 xe nhất Việt Nam

KIA Morning

Mới đây, hình ảnh của đã xuất hiện trên mạng xã hội. Xe mang nhiều cải tiến ở ngoại hình và đậm chất thể thao so với mẫu cũ. Trải qua hàng chục năm có mặt trên thị trường cùng nhiều lần nâng cấp đáng kể, KIA Morning đã khẳng định được vị thế hàng đầu của mình trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ. Với giá bán được đánh giá là phải chăng, KIA Morning hầu như luôn nằm trong top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam.

5 mẫu xe có thể về Việt Nam vào cuối năm 2020

KIA Morning

Với phiên bản 2021, KIA Morning mang tới cái nhìn cuốn hút hơn đáng kể. Ở phần đầu xe, Morning 2021 sở hữu thiết kế góc cạnh hơn. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị sẵn dải LED chạy ban ngày, bộ la-zang thể thao... Ngoài ra, về thiết kế tổng thể, KIA Morning 2021 không có sự khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm.

Dự kiến, KIA Morning 2021 sẽ tiếp tục sử dụng động cơ xăng 3 1.0L với công suất tối đa 66 mã lực. Ngoài ra, sẽ có thêm một biến thể cao cấp hơn với động cơ xăng 4 xi lanh 1.25L cho công suất tối đa 83 mã lực.

5 mẫu xe có thể về Việt Nam vào cuối năm 2020

Về thiết kế ngoại thất, thế hệ mới mang hơi hướng từ đàn anh

Honda City

City và CR-V là 2 bán chạy nhất của Honda Việt Nam trong suốt thời gian qua. Với những ưu điểm về thiết kế nam tính, vận hành bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu, Honda City vẫn luôn chiếm được thiện cảm của người tiêu dùng trong phân khúc sedan hạng B, bên cạnh những cái tên như Toyota Vios, Hyundai Accent,... Honda City thế hệ hoàn toàn mới được Honda trình làng tại Thái Lan hồi cuối năm 2019 vừa qua. Đây cũng chính là phiên bản dự kiến sẽ được đưa để phân phối tới tay người dùng.

Về thiết kế ngoại thất, Honda City thế hệ mới mang hơi hướng từ đàn anh Accord 2020.

5 mẫu xe có thể về Việt Nam vào cuối năm 2020

Trang bị nội thất trên Honda City thế hệ mới

Một số trang bị nổi bật phải kể tới như cụm đèn phía trước với công nghệ Full-LED cho bản cao cấp, đèn pha halogen cùng thấu kính projector cho bản tiêu chuẩn, bộ la-zang hợp kim 15 inch đa chấu, ăng-ten vây cá mập, màn hình cảm ứng 8 inch có kết nối Apple CarPlay và hỗ trợ ra lệnh giọng nói Siri, điều hòa tự động, vô lăng tích hợp nút bấm chức năng, kết nối Bluetooth, đàm thoại rảnh tay, ghế bọc nỉ hoặc da (), tay nắm cửa mạ crome,...

Tại thị trường Thái Lan, tất cả các phiên bản của Honda City 2020 đều sử dụng chung một khối động cơ xăng 3 xi lanh 1.0L, công nghệ VTEC Turbo cho công suất tối đa 120 mã lực đi kèm với trang bị hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

5 mẫu xe có thể về Việt Nam vào cuối năm 2020

Thiết kế phần đầu xe của Toyota có phần giống với những mẫu Camry tại thị trường Mỹ

Toyota Corolla Altis

Là đối thủ trực tiếp của những cái tên như Mazda3, Hyundai Elantra hay KIA Cerato... Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam, Toyota Corolla Altis đang cho thấy sự tụt lại về phía sau của mình khi so sánh với các đối thủ. Chính vì vậy, việc sớm ra mắt phiên bản hoàn toàn mới có thể giúp mẫu sedan hạng C này cải thiện được tình hình doanh số.

Về kiểu dáng, nhìn chung Toyota Corolla 2020 (hay còn gọi là thế hệ thứ 12) là một chiếc xe hoàn toàn mới. Xe có kích thước chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 4.640 x 1.780 x 1.435 mm.

5 mẫu xe có thể về Việt Nam vào cuối năm 2020

Toyota Corolla Altis có nhiều phiên bản động cơ

Tại Thái Lan, Toyota Altis 2020 được bán ra với tổng cộng 6 phiên bản, đi kèm với đó là các tùy chọn động cơ khác nhau, bao gồm: 2 phiên bản thấp nhất 1.6J và 1.6G với động cơ 4 xi lanh 1.6L cho ra công suất tối đa 132 mã lực đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT hoặc số sàn 6 cấp. Phiên bản 1.8 GR Sport với động cơ 4 xi lanh 1.8L cho công suất tối đa 140 mã lực đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT. Ba phiên bản 1.8 HV Entry, 1.8 HV Mid và 1.8 HV High với động cơ 4 xi lanh 1.8L kết hợp một mô-tơ điện cho ra công suất 122 mã lực đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT.

5 mẫu xe có thể về Việt Nam vào cuối năm 2020

Mazda6 thế hệ mới bị bắt gặp khi đang chạy thử trên đường phố, dự đoán mẫu xe này sẽ sớm ra mắt tại Việt Nam

Mazda6

Mới đây, Mazda6 thế hệ mới bị bắt gặp khi đang chạy thử trên đường phố, dự đoán mẫu xe này sẽ sớm ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Mazda6 là đối thủ trực tiếp của Toyota Camry và Honda Accord. Thời gian gần đây, Mazda6 được các đại lý Mazda ưu đãi, giảm giá cho tất cả 3 phiên bản, giá bán sau ưu đãi từ 799 đến 999 triệu đồng.

Ở thế hệ mới, Mazda6 được nâng cấp đôi chút về thiết kế ngoại thất và nội thất. Ngoài ra, các trang bị tiện nghi và an toàn trên Mazda6 cũng là cao cấp bậc nhất trong phân khúc.

5 mẫu xe có thể về Việt Nam vào cuối năm 2020

Mazda6 được trang bị động cơ 2.5L tăng áp công nghệ SkyActiv, 4 xi lanh cho công suất tối đa 250 mã lực

Về động cơ, xe được trang bị động cơ 2.5L tăng áp SkyActiv tăng áp, 4 xi lanh cho công suất tối đa 250 mã lực đi kèm hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu trước, tích hợp tính năng dừng động cơ tự động i-Stop.

Trang bị an toàn trên Mazda6 facelift vẫn là các tính năng của gói i-Activsense và hệ thống G-Vectoring Control. Điểm mới trên phiên bản này là camera 360 độ.

Giá bán và những trang bị và tính năng chi tiết trên Mazda6 dành cho thị trường Việt Nam sẽ được công bố vào thời điểm ra mắt chính thức. Sau khi được mở bán, Mazda6 2020 hứa hẹn sẽ cải thiện doanh số và tăng sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.

5 mẫu xe có thể về Việt Nam vào cuối năm 2020

Ở thế hệ mới, 2021 sở hữu ngoại hình thể thao, thanh lịch và ra dáng một chiếc xe 7 chỗ cao cấp

KIA Sorento

Ngày 19/3 vừa qua, KIA Sorento hoàn toàn mới đã được ra mắt thông qua 1 buổi livestream (phát trực tiếp) trên facebook. Hãng xe đã mời khán giả tham gia vào buổi phát trực tiếp này.

Như vậy, sau một thời gian chạy thử, KIA đã chính thức trình làng tại quê nhà Hàn Quốc. Bước sang thế hệ thứ 4, Sorento đã được lột xác toàn diện từ trong ra ngoài, kèm theo đó là hàng tá các trang bị và tính năng mới.

Ở thế hệ mới, KIA Sorento 2021 sở hữu ngoại hình thể thao, thanh lịch và ra dáng một chiếc xe 7 chỗ cao cấp. Các đường nét thiết kế bo tròn, mềm mại ở thế hệ cũ đã được loại bỏ, thay vào đó kiểu dáng góc cạnh, vuông vắn.

5 mẫu xe có thể về Việt Nam vào cuối năm 2020

Khoang nội thất gồm màn hình thông tin giải trí kích thước 10,25 inch và bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch

Khoang nội thất gồm màn hình thông tin giải trí kích thước 10,25 inch và bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Sự có mặt của 2 màn hình cỡ lớn này giúp khoang lái Sorento 2021 trông hiện đại và công nghệ hơn hẳn.

Cần số tự động được thay bằng cơ cấu xoay sang số hiện đại hơn, chiếm ít không gian hàng ghế trước hơn. Cùng với đó là núm xoay chọn chế độ lái. Ngoài ra, khu trung tâm còn có nút bấm cho phanh tay điện tử, hệ thống start/stop, sưởi vô lăng, sưởi và thông gió ghế.

KIA Sorento 2021 sở hữu nhiều tính năng an toàn: 7 túi khí, hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù, camera 360 độ, hỗ trợ tránh va chạm tại điểm mù, hỗ trợ giới hạn tốc độ tự động, kiểm soát hành trình thông minh tích hợp tính năng Stop & Go, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo tài xế mất tập trung, hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, hỗ trợ tránh va chạm phía sau khi lùi xe và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Về động cơ, tùy thuộc vào mỗi thị trường, sẽ có những tùy chọn động cơ máy xăng và máy dầu khác nhau.

Hoàng Anh (tổng hợp)