Honda Jazz bất ngờ biến mất khỏi website chính thức của hãng

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Mẫu Honda Jazz bất ngờ biến mất khỏi danh sách sản phẩm của Honda Việt Nam trên website chính thức. Nhiều đồn đoán cho rằng hãng xe Nhật đã âm thầm khai tử do quá ế ẩm.

của trong tháng 4/2020 vừa qua là chỉ là 3 xe và cộng dồn 4 tháng đầu năm là 73 xe. Kết quả bán hàng này khiến Honda Jazz thường xuyên lọt top xe bán ế toàn thị trường hàng tháng, trong tháng 4 vừa qua Nhật cũng đứng thứ 2 trong xe bán ế.

Nhiều đồn đoán cho rằng Honda âm thầm Honda Jazz tại Việt Nam do doanh số quá ế ẩm. Tuy nhiên, hiện tại phía hãng vẫn chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào.

Honda Jazz phân phối trên thị trường 3 phiên bản , và Jazz V; giá xe lần lượt là 624, 594 và 544 triệu đồng. So với những "người anh em" khác cùng nhà có giá cao nhất nhì phân khúc thì giá xe Honda Jazz được xem là tầm trung. Các đối thủ trực tiếp của Honda Jazz trong phân khúc hatchback hạng B gồm có , và Suzuki Swift.

Honda Jazz bất ngờ biến mất khỏi website chính thức của hãng

Honda Jazz bất ngờ khỏi website chính thức của hãng.

Kích thước dài x rộng x cao của Honda Jazz là 4.034 x 1.694 x 1.524 mm. Trong cùng tầm giá, các trang bị của Honda Jazz được đánh giá cao như điều hòa tự động, ổ cắm 12V, khe USB, các hộc đựng đồ tiện dụng,...

Xe chỉ có 1 động cơ duy nhất i-VTEC 1.5L I4 cho công suất tối đa 118 mã lực và mô men xoắn cực đại 145 Nm kết hợp cùng hộp số CVT.

Ngoài ra, theo một số nguồn tin, Honda CR-V sẽ chuyển sang lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu trong tương lai gần tại nhà máy của hãng tại Vĩnh Phúc. Nếu điều này được thực hiện, Honda CR-V và City sẽ là 2 mẫu xe duy nhất của Honda được lắp ráp nội địa tại Việt Nam.

Honda CR-V cũng là mẫu xe có doanh số tốt nhất tại Việt Nam hiện nay với doanh số hàng đầu trong phân khúc crossover hạng C. Trong năm 2019, đây cũng là mẫu xe vượt qua Mazda CX-5 để trở thành xe bán chạy nhất phân khúc. Nếu chuyển sang lắp ráp trong nước trong thời gian tới có thể doanh số Honda CR-V sẽ càng bùng nổ hơn nữa.

Bởi Tư Vũ, 21 giờ trước

SourceCartimes