Xe số và tay ga của Yamaha dẫn đầu danh sách tiết kiệm nhiên liệu

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Dựa trên mức tiêu hao nhiên liệu của gần 170 mẫu mô tô, xe gắn máy từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Yamaha Motor Việt Nam có các sản phẩm Jupiter Fi, Sirius Fi và Grande tiết kiệm xăng nhất.

Xe số và tay ga của Yamaha dẫn đầu danh sách tiết kiệm nhiên liệu

Dòng xe tay ga phổ thông Grande của Việt Nam

Theo Thông tư 59/2018/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải ban hành ngày 17/12/2018 hướng dẫn việc dán nhã năng lượng đối với xe mô tô, xe gắn máy sản xuất lắp ráp và nhập khẩu, kể từ ngày 1/1/2020, các cơ sở sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu xe thực hiện việc công khai thông tin mức tiêu thụ nhiên liệu và dán nhãn năng lượng trên từng xe. Đồng thời gửi bản công khai mức tiêu thụ nhiên liệu tới để công khai trên trang thông tin điện tử.

Đến nay đã có 169 mẫu xe được công khai mức tiêu thụ nhiên liệu trên cổng thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Ở dòng xe số có dung tích động cơ từ 110cc đến 125cc được sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam, hai mẫu xe của Yamaha là đứng đầu danh sách trong 10 mẫu xe có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất, lần lượt là 1,55 lít và 1,57 lít/100 km.

Tương tự, ở dòng xe tay ga có dung tích động cơ từ 125cc đến 155cc được sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam, Yamaha Việt Nam cũng đóng góp 3 sản phẩm đứng đầu trong danh sách 28 sản phẩm là Grande có mức tiêu thụ 1,69 lít, Latte 1,8 lít và Janus có mức tiêu thụ 1,87 lít/100 km.

Để có kết quả trên, Chủ tịch Yano Takeshi cho biết, những năm gần đây, Yamaha đã có nhiều thay đổi khi áp dụng công nghệ phun xăng điện tử trên dòng xe số phổ thông Sirius hay trang bị động cơ Blue Core thế hệ mới trên các dòng xe tay ga bên cạnh công nghệ tạm dừng động cơ Stop&Start System với 2 chế độ bình thường và đường đông. Chỉ riêng tính năng này đã giúp xe tiết kiệm 7% nhiên liệu khi di chuyển trong đô thị.

Theo Yamaha Motor Việt Nam, động cơ Blue Core thế hệ mới đã được nâng cấp và đổi mới toàn diện so với thế hệ trước. Động cơ này tích hợp hệ thống trợ lực điện Hybrid mang đến trải nghiệm lái êm hơn, khả năng tăng tốc tốt và tối ưu.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, để có kết quả mức tiêu thụ nhiên liệu như công bố trên Trang thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm Việt Nam, trong quá trình các hãng xe tiến hành đo mức tiêu thụ nhiên liệu, các hãng xe cũng đồng thời gửi xe đến Trung tâm Thử nghiệm khí thải phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (NETC) của Cục Đăng kiểm Việt Nam để đo trên cùng một hệ quy chuẩn. Sau khi đo xong đối chiếu số liệu của hãng đo với NETC để lấy số liệu phù hợp nhất công bố./.

Phú Vinh/BNEWS/TTXVN

SourceBnews