BMW ra mắt Series 5 2021 với các phiên bản hybrid

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Được xem là bản nâng cấp facelift nhưng vẫn có khá nhiều cải tiến về công nghệ, như một cú đáp trả Mercedes E-Class.

BMW ra mắt Series 5 2021 với các phiên bản hybrid

của các mới không có nhiều thay đổi. Ảnh: BMW

Hôm qua (26/5), hơi Đức BMW vừa có buổi trực tuyến dòng Series 5 2021 với nhiều model khác nhau cùng các nâng cấp đáng kể về mặt công nghệ.

Về cơ bản, kiểu dáng tổng thể của mẫu xe mới không có nhiều thay đổi. Đáng kể nhất là các kỹ sư của BMW đã kéo dài phần thân xe thêm một chút để “có độ lướt tốt hơn”. Phần lưới tản nhiệt phía trước vẫn tương đối chứ không “” theo xu thế chung gần đây. Cụm đèn pha cũng được vuốt dài hơn sang hai bên, đèn ban ngày giữ luôn chức năng xi-nhan, còn cụm đèn hậu lại lấy cảm hứng từ , giúp đuôi xe trở nên liền mạch hơn so với thiết kế ban đầu.

BMW ra mắt Series 5 2021 với các phiên bản hybrid

Phần đầu xe khá gọn gàng và thanh thoát. Ảnh: BMW

Phần nội thất cũng gần như được giữ nguyên với nội thất “SensaTec” trên mọi model, màn hình trung tâm 12,3 inch chạy hệ điều hành iDrive 7, hỗ trợ . Những khác biệt bên dưới nắp ca-pô mới là điều đáng nói, đó là động cơ xăng 3.0L kết hợp mô-tơ điện 48V ở 540i xDrive, tạo ra công suất 335 mã lực, đồng thời, giúp cải thiện cả hiệu năng và tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Việc đạp phanh sẽ giúp sạc điện cho pin, không chỉ hỗ trợ vận hành mà còn cấp điện cho hệ thống điện, kèm theo các bộ phận khác như sưởi ghế, lên xuống kính, âm thanh, đèn…

BMW ra mắt Series 5 2021 với các phiên bản hybrid

Đèn hậu dùng bóng LED lấy cảm hứng từ Series 3. Ảnh: BMW

Trong khi đó, model thể thao M550i xDrive thực sự là món quà dành cho những người mê tốc độ, với động cơ 4.4L tăng áp kép cho công suất lên đến 533 sức ngựa. Hệ thống treo M Sport hoàn toàn mới tuy làm giảm chiều cao của gầm xe nhưng lại giúp M550 trở nên góc cạnh hơn, sắc sảo và trẻ trung hơn, và khách hàng sẽ phải trả thêm tiền nếu muốn nội thất được bọc da cao cấp Nappa.

BMW ra mắt Series 5 2021 với các phiên bản hybrid

Nội thất sang trọng với bảng điều khiển chạy iDrive 7, tương thích Android Auto và Apple CarPlay. Ảnh: BMW

Model thấp nhất 530i cũng được trang bị máy tăng áp 2.0L công suất 248 mã lực, còn model 530e là máy tăng áp 2.0L kết hợp mô-tơ điện 12 kilowatt/giờ cho công suất 288 mã lực.

Về các chức năng an toàn, Series 5 2021 có hệ thống phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ cảnh báo và giữ làn đường, phát hiện và cảnh báo điểm mù… là những yếu tố nổi bật. Hơi đáng tiếc khi tính năng điều khiển hành trình thích ứng (adapted cruise control) lại là lựa chọn bổ sung – nghĩa là người dùng phải trả thêm tiền nếu muốn được trang bị - dù nó là một phần của tính năng hỗ trợ tự động lái xe trên đường cao tốc của BMW.

BMW ra mắt Series 5 2021 với các phiên bản hybrid

Phiên bản hybrid được trang bị thêm mô-tơ điện giúp tăng công suất. Ảnh: BMW

Hãng xe Đức đề xuất giá bán lẻ khởi điểm như sau: 530i – 55.195 USD; 530e hybrid – 58.195 USD; 540i – 60.445 USD; M550i xDrive: 77.795 USD. Xe sẽ được chuyển đến các thị trường lớn của BMW bắt đầu từ tháng Bảy tới.

HOÀI ĐIỆP

SourceBizLIVE