Jaguar XE 2020 cập bến Việt Nam, đấu Mercedes-Benz C-Class và BMW 3-Series

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Bản nâng cấp facelift của Jaguar XE có những cải tiến đáng kể về tiện nghi bên trong xe, trong khi thiết kế được trau chuốt lại một chút.

mới sẵn sàng ra mắt tại Việt Nam. Theo thông tin từ tư vấn bán hàng, này đã về nước và dự kiến sẽ được giới thiệu trong tháng 6 tới. Trước đó, vào đầu năm 2019, đã tiết lộ rằng sẽ đưa XE mới về, đại lý đã nhận đặt hàng nhưng thời điểm giao xe cụ thể.

Jaguar XE sắp ra mắt Việt Nam là bản nâng cấp giữa vòng đời. .

Là bản facelift nên không có quá nhiều thay đổi ở ngoại hình. Kiểu dáng tổng thể giữ nguyên. Cụm đèn trước được làm lại hơn. Đèn hậu có giao diện đồ họa mới. Bộ cản trước và sau cũng được làm mới.

Jaguar XE 2020 cập bến Việt Nam, đấu Mercedes-Benz C-Class và BMW 3-Series

Jaguar XE 2020 cập bến Việt Nam, đấu Mercedes-Benz C-Class và BMW 3-Series

Bản facelift có một vài thay đổi nhỏ ở ngoại hình. Ảnh minh họa.

Khác với ngoại thất, nội thất XE có khá nhiều điểm mới lạ. Sự thay đổi đáng kể nhất là hệ thống màn hình kép trung tâm, bao gồm màn hình giải trí và màn hình cảm ứng điều khiển thay cho cụm nút truyền thống. Màn hình kép này giống trên những chiếc Land Rover đời mới nhất. Trên bản cao cấp, đồng hồ xe là màn hình kỹ thuật số. Vô-lăng 3 chấu có thiết kế thể thao hơn trước.

Điểm đặc biệt nữa trên bản facelift là gương chiếu hậu điện tử, hiển thị hình ảnh từ camera góc rộng với chức năng hỗ trợ tầm nhìn trong điều kiện thời tiết xấu. Hãng xe gốc Anh quốc cho biết XE là mẫu xe đầu tiên được ứng dụng công nghệ này.

Nội thất xe hiện đại hơn hẳn nhờ màn hình kép trung tâm. Ảnh minh họa.

Thông tin chi tiết phiên bản được nhập về chưa được tiết lộ. Nhiều khả năng Jaguar XE tại Việt Nam được trang bị loại động cơ 4 xy-lanh dung tích 2 lít, công suất 247 mã lực và mô-men xoắn 365 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Tại thị trường quốc tế, mẫu xe này còn có tùy chọn máy mạnh hơn, công suất 296 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm và hệ dẫn động 4 bánh AWD.

Giá xe chưa được tiết lộ. Trước đây, Jaguar XE bản cũ có giá hơn 2,3 tỷ đồng.

Đối thủ phân khúc D với Jaguar XE là BMW 3-Series và . Dòng 3-Series nhập khẩu trong nước đang có giá từ 1,9 tỷ đến 2,5 tỷ đồng. Dòng C-Class lắp ráp trong nước có giá từ 1,4 tỷ đến hơn 1,9 tỷ đồng.

Đức Khôi

SourceTổ Quốc