Honda Jazz 'biến mất' tại sạp hàng của Honda Việt Nam

| Thị trường
Xếp hạng 3.6 - 9 đánh giá

Có lẽ số phận của Honda Jazz sẽ giống như 'người anh em' Accord trước đây do ế ẩm, tạm thời rút khỏi thị trường Việt Nam để chờ ngày quay lại với phiên bản mới thêm phần hấp dẫn hơn.

Mới đây trên website chính thức của , mẫu xe đã âm thầm khỏi danh mục sản phẩm phân phối. Thông tin này tuy bất ngờ những cũng không quá ngạc nhiên bởi cách đây vài tháng, giới tư vấn bán hàng đã hé lộ rằng Honda Việt Nam (HVN) có thể tạm dừng phân phối mẫu hatchback hạng B này chứ không phải “” hoàn toàn. Hiện tại, Honda Jazz tại Việt Nam vẫn còn một lượng xe nhỏ tại đại lý và thường xuyên được giảm giá vài chục triệu đồng để “thanh lý” nốt.

Honda Jazz 'biến mất' tại sạp hàng của Honda Việt Nam

Mới đây trên website chính thức của Honda Việt Nam, mẫu xe crossover Honda Jazz đã âm thầm biến mất khỏi danh mục sản phẩm phân phối.

Việc tạm dừng phân phối này của HVN đã từng có tiền lệ. Trước đó ở năm 2018 mẫu sedan hạng D Honda từng vắng bóng ngay sau khi Nghị định 116 siết chặt đường về của xe nhập khẩu và đến triển lãm , một lần nữa quay trở lại thị trường nước ta với thế hệ mới nhất. Do đó, việc HVN tạm dừng phân phối Honda Jazz có thể là để điều chỉnh lại chiến lược bán hàng, nâng cấp Honda Jazz để lấy lại lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ cùng phân khúc hatchback hạng B.

Honda Jazz được giới thiệu với người tiêu dùng Việt lần đầu vào năm 2018. Khi đó, Honda Jazz được ví như phiên bản hatchback của Honda City do sở hữu nhiều điểm tương đồng, bao gồm cả nội/ngoại thất, động cơ và công nghệ an toàn. Xe có 3 lựa chọn tương ứng với 3 mức giá khác nhau, dao động từ 544 - 624 triệu đồng.

Honda Jazz 'biến mất' tại sạp hàng của Honda Việt Nam

Hiện tại, Honda Jazz vẫn còn một lượng xe nhỏ tồn kho tại đại lý và thường xuyên được giảm giá vài chục triệu đồng để “thanh lý” nốt.

Trong "gia đình" của HVN, Honda Jazz là mẫu xe kém hấp dẫn nhất, thường xuyên góp mặt trong Top 10 xe bán ế. Tháng 4/2020, doanh số của mẫu xe này chỉ vỏn vẹn đạt 3 chiếc, trong khi đối thủ Toyota Yaris đạt 399 chiếc. Suốt 4 tháng đầu năm, HVN bàn giao tổng cộng 73 chiếc Honda Jazz cho khách hàng. Đây chính là nguyên nhân khiến nhiều người nghĩ rằng HVN âm thầm khai tử Honda Jazz 2020.

Thảo Nguyễn