Hệ thống kiểm soát hành trình không hoạt động do đâu?

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 9 đánh giá

Hệ thống kiểm soát hành trình làm giảm căng thẳng và mệt mỏi trên các hành trình dài, nhưng nếu hệ thống không hoạt động đúng, nó có thể trở nên nguy hiểm.

Tầm quan trọng của việc kiểm tra

Hệ thống kiểm soát hành trình không hoạt động có thể là tín hiệu cho thấy xe cần được sớm. Bằng cách kiểm tra hệ thống kiểm soát hành trình, cũng có thể kiểm tra các hệ thống khác trên xe, bao gồm đèn phanh và đồng hồ tốc độ. Trong khi việc lái xe mà không có hệ thống kiểm soát hành trình có thể là một sự , việc hệ thống này đột ngột ngừng hoạt động có thể là mối tiềm ẩn cho người lái.

Lý do phổ biến khiến điều khiển hành trình không hoạt động đèn phanh

Vì điều khiển hành trình tự động bị hủy bằng cách nhấn phanh, một số phương tiện, trang bị có thể ngắt điều khiển hành trình nếu không thể phát hiện công tắc đèn phanh.

Đèn phanh

Trong một số hệ thống, điều khiển hành trình bị tắt khi đèn phanh sáng. Hệ thống đèn độ (chẳng hạn như đèn phanh LED) có thể khiến CCM nghĩ rằng đèn phanh sáng.

Hệ thống kiểm soát hành trình không hoạt động do đâu?

Hệ thống kiểm soát hành trình làm giảm trên các hành trình dài

và rơle

Trên một số phương tiện, cầu chì và rơle được sử dụng để bảo vệ mạch truyền động điều khiển hành trình. Nếu cầu chì nhảy hoặc rơle bị lỗi, hệ thống sẽ không hoạt động.

Cáp xoắn ốc

Nhiều xe có gắn công tắc điều khiển hành trình trên vô lăng. Cáp xoắn ốc bị lỗi có thể khiến , ngăn công tắc tiếp xúc với CCM.

Công tắc điều khiển

Nếu các tiếp điểm bên trong bị mòn, công tắc điều khiển hành trình có thể không tiếp xúc được với CCM. Điều này có thể vô hiệu hóa hoàn toàn kiểm soát hành trình hoặc không phản ứng với các chức năng hủy hoặc tăng tốc.

Đèn động cơ

Trên một số mẫu xe hiện đại, đặc biệt là những xe được trang bị hệ thống ETCS, kiểm soát hành trình có thể bị vô hiệu hóa nếu có vấn đề về động cơ hoặc hộp số.

Rò rỉ chân không

Một số mẫu xe đời cũ sử dụng bộ truyền động chân không để điều khiển bướm ga trong quá trình vận hành điều khiển hành trình. Nếu có rò rỉ, hệ thống sẽ không hoạt động.

Cảm biến tốc độ xe

Thường trên ô tô có nhiều cảm biến tốc độ xe (VSS). CCM có thể sử dụng nguồn cấp dữ liệu VSS từ ECM, cụm đồng hồ hoặc hộp số. Nếu tín hiệu bị mất, CCM không thể phát hiện tốc độ xe và vô hiệu hóa kiểm soát hành trình.

Hệ thống kiểm soát hành trình không hoạt động do đâu?

Hầu hết các hệ thống điều khiển hành trình đều sử dụng các linh kiện điện hoặc điện tử

Sự cố về điện

Hầu hết các hệ thống điều khiển hành trình đều sử dụng các linh kiện điện hoặc điện tử. Vì vậy, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng về điện áp nguồn, dây nối và đầu nối. Bất cứ thiết bị nào lỏng lẻo hoặc bị hỏng có thể vô hiệu hóa hệ thống hoàn toàn.

Nếu bộ điều khiển hành trình của bạn không hoạt động đúng, hãy tránh sử dụng cho đến khi được sửa chữa. Hệ thống kiểm soát hành trình bị lỗi có thể không hủy hoạt động theo yêu cầu. Điều này sẽ tạo ra mối nguy hiểm an toàn cho bạn và những người xung quanh. Sau khi tự đánh giá tình trạng kiểm soát hành trình, hãy đưa xe đến cơ sở đáng tin cậy để chẩn đoán và sửa chữa cụ thể.

Bởi Thu Hà, Chủ nhật lúc 15:00

SourceCartimes