Xem trước Honda ZR-V - Đối trọng đồn đoán mới của Hyundai Kona và Kia Seltos

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Dự kiến, Honda ZR-V sẽ thuộc phân khúc xe SUV cỡ nhỏ, nằm dưới Honda HR-V.

Theo một báo cáo gần đây, Honda đang ý định phát triển một mẫu SUV hoàn toàn mới mang tên ZR-V. Dự kiến này sẽ thuộc SUV hạng B. Tuy nhiên, một của chiếc xe này lại có kích thước nằm trong phân khúc SUV hạng C.

Xem trước Honda ZR-V - Đối trọng đồn đoán mới của Hyundai Kona và Kia Seltos

Bản phác họa Honda ZR-V.

Theo bản phác họa, Honda ZR-V có phần đầu xe thiết kế khiến người nhìn về hai mẫu . Xe sẽ có thiết kế tổng thể với phần mui thấp, rộng, giúp chiếc xe có ngoại hình thể thao hơn. Họa sĩ phác họa mẫu Honda ZR-V dựa trên một mẫu xe Trung Quốc có tên Changan Uni-T.

Hiện vẫn chưa có thông tin xác thực nào về mẫu Honda ZR-V. Tên gọi trên được Honda đăng ký lên Tổ chức Sở hữu trí tuệ Toàn cầu WIPO vào ngày 17/4 cho hạng mục xe, và nhiều khả năng là một sự bổ sung mới cho đội hình crossover/SUV của thương hiệu Nhật hiện tại.

Xem trước Honda ZR-V - Đối trọng đồn đoán mới của Hyundai Kona và Kia Seltos

Có hai giả thiết được đưa ra. Một là Honda ZR-V sẽ có giá bán rẻ cùng chiều dài cơ sở khoảng dưới 4 mét và dành cho thị trường Ấn Độ. Nếu điều này xảy ra, chiếc xe sẽ có đối thủ là Kia Sonet và được dựa trên nền tảng của mẫu Honda Amaze.

Giả thiết thứ hai là Honda ZR-V sẽ có kích thước trên 4 mét, có giá bán đắt đỏ hơn và nằm dưới phân khúc của . Nếu như vậy, chiếc xe này sẽ được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu xe đô thị Honda Jazz thế hệ thứ 4 và có đối thủ trực tiếp là Toyota Yaris Cross mới ra mắt gần đây.

Tham khảo: Indian Auto Blog

Hoàng Dũng

SourceTổ Quốc