[Lexus Amazing Experience 2016] Lexus RC Turbo: Chàng "hotboy" nổi loạn

| Tin ảnh
Xếp hạng 4.3 - 9 đánh giá

Sở hữu cảm giác lái thú vị cùng động cơ nhanh nhạy, RC Turbo đã đập tan suy nghĩ "bản chất Lexus là một chiếc Toyota cộp mác xe sang".

Lexus UX sẽ ra mắt vào cuối năm nay [Detroit 2017] Lexus LS 2018 chưa bao giờ đẹp, sang trọng và mạnh mẽ đến thế! Lexus LS 2018 sẽ phải xứng danh "mặt trời phương đông" Lexus RC xuất hiện đầy lôi cuốn tại Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam

(OTOFUN) - Trong hành trình xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh tới Nha Trang diễn ra tháng 12/2016 vừa qua, Lexus có lẽ là chiếc xe nhận được nhiều sự quan tâm nhất. Cũng phải thôi, khi đứng giữa hàng loạt mẫu xe SUV (NX Turbo, RX Turbo và LX570) hay sedan (GS Turbo), chiếc coupe thể thao RC Turbo bỗng nhiên nổi bật, cá tính và quyến rũ như một chàng "hotboy" thực thụ. Thế nhưng, không chỉ đơn thuần sở hữu ngoại hình bắt mắt, RC Turbo còn xứng đáng được xem như biểu tượng cho sự chấm phá, thậm chí là nổi loạn tới từ Lexus, tại sao?

[Lexus Amazing Experience 2016] Lexus RC Turbo: Chàng

RC Turbo được xem như một chiếc xe đột phá bởi đây là mẫu coupe phổ dụng đầu tiên tới từ Lexus, cạnh tranh trực tiếp phân khúc của những Audi A5, BMW Series 4 hay Mercedes C Class. Một điều đầu tiên khác mà RC Turbo sở hữu nằm ở khối động cơ 8AR-FTS 4 xi-lanh tăng áp cuộn đôi 2.0L, đây là động cơ đánh dấu lần đầu trở lại sân chơi turbo của Lexus (và Toyota) sau gần hai thập kỷ vắng bóng.

Mặt khác, nói chàng "hotboy" này nổi loạn vì trên "giấy tờ khai sinh", RC Turbo là một chiếc xe thể thao hai cửa (dòng xe nặng về cầm lái) nhưng lại mang tới cảm giác sang trọng, tiện nghi với không gian nội thất quý phái và cao cấp vốn đã trở thành đặc điểm nhận dạng của thương hiệu Lexus.

[Lexus Amazing Experience 2016] Lexus RC Turbo: Chàng

Nói vậy không đồng nghĩa với việc Lexus RC Turbo "bỏ quên" điều quan trọng nhất trên một chiếc xe thể thao: trải nghiệm lái và sức mạnh động cơ. Những người có suy nghĩ "xe Lexus mang lại cảm giác lái vô vị chẳng khác nào một chiếc Toyota cộp mác xe sang" chắc chắn sẽ cảm thấy ngỡ ngàng khi ngồi lên RC Turbo: mạnh mẽ, phấn khích và chuẩn xác.

Đầu tiên phải kể tới màn trình diễn đầy ấn tượng của RC Turbo trong điều kiện lý tưởng tại trường đua Happy Land. Cảm xúc của các thành viên trong đoàn được đẩy lên cực điểm khi tự mình thử thách sức mạnh của xe ở tốc độ cao nhất có thể trong tầm kiểm soát. Và sau đó là hàng loạt những cú drift điệu nghệ liên tục do ông Richard Bates, chuyên gia của Lexus, thực hiện. Để mang lại được sự phấn khích lớn đến vậy thì khả năng tăng tốc (acceleration) và cảm giác lái (handling) của một chiếc xe phải ở mức rất tốt, và RC Turbo đã đáp ứng được cả hai tiêu chí ấy.

[Lexus Amazing Experience 2016] Lexus RC Turbo: Chàng
Lexus RC Turbo thể hiện rất tốt tại trường đua Happy Land.

Trong điều kiện lý tưởng là vậy, còn khi trải nghiệm trên đường sá thực tế, RC Turbo cũng mang lại ấn tượng tốt. Đáng nhớ nhất có lẽ là khi đoàn di chuyển từ Nha Trang tới Đà Lạt và phải trải qua một cung đường khá xấu, vì RC Turbo là một chiếc xe gầm thấp nên người điều khiển phải liên tục đánh lái để tránh các ổ gà. Đến lúc này, sự chính xác trong trải nghiệm lái của xe mới tỏ rõ nhất giá trị, từng động tác đặt bánh đều chuẩn chỉ theo đúng ý muốn của người cầm lái, và cũng vì thế mà tạo được cảm giác phấn khích và hứng thú.

[Lexus Amazing Experience 2016] Lexus RC Turbo: Chàng

Trong điều kiện đường sá thực tế rất xấu, sự chuẩn xác trong từng động tác đặt bánh giúp RC Turbo gây ấn tượng mạnh.

Cũng phải nói qua một chút về động cơ của chiếc RC Turbo. Những người ngóng chờ sự trở lại sân chơi turbo sau gần hai thập kỷ của Lexus và Toyota sẽ không phải cảm thấy thất vọng. Động cơ 8AR-FTS là đáp án thoả mãn được những bài toán khó về mức tiêu thụ nhiên liệu, hiệu suất, khả năng bảo vệ môi trường hay là cả... chính sách thuế mới tại Việt Nam. Xe chạy "bốc", tăng tốc mượt mà, chân ga nhạy, độ trễ (turbo lag) thấp nhờ sử dụng hệ thống tăng áp cuộn đôi (twin-scroll turbo), có thể nói là ấn tượng với một động cơ 1988 cc, 4 xi-lanh, 245 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

[Lexus Amazing Experience 2016] Lexus RC Turbo: Chàng
Động cơ tăng áp có thể coi là điểm sáng lớn nhất trên RC Turbo.

Trong suốt hành trình Lexus Amazing Experience trải dài từ Thành phố Hồ Chí Minh tới Nha Trang, có lẽ RC Turbo là chiếc xe mang lại nhiều cảm xúc nhất cho các thành viên trong đoàn. Sự phấn khích của một mẫu xe thể thao hai cửa, sự thoải mái tới từ một chiếc ô tô sang trọng và sự nhạy bén, mạnh mẽ với động cơ tăng áp cuộn đôi. Chàng "hotboy" nổi loạn xứ Phù Tang quả thực là một nét chấm phá thú vị trong đại gia đình Lexus.

SourceNews otoFun