Kia Optima thế hệ mới xuất hiện tại Mỹ, mang tên gọi K5?

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Kia Optima 2021 đã bất ngờ xuất hiện trên đường phố ở Mỹ dù chưa chính thức trình làng, và được dự đoán sẽ đổi tên thành Kia K5.

Kia Optima thế hệ mới xuất hiện tại Mỹ, mang tên gọi K5?

Dù "người anh em sinh đôi" đã được bán tại Mỹ hơn 1 năm nhưng vẫn chưa thể ra mắt phiên bản mạnh mẽ cho năm 2021 ở thị trường này. Mới đây, một số hình ảnh về chạy trên đường đã gây bất ngờ cho nhiều người.

Đầu tiên, chiếc xe được phát hiện tại thành phố (, Mỹ), đã có biển số và sở hữu màu giống với các hình ảnh chính thức được nhà sản xuất Hàn Quốc công bố. Ngoài ra, phần đuôi có điểm khác biệt khi xe không mang tên Optima mà được gắn chữ K5. Trước đó, một báo cáo cũng chỉ ra việc đổi tên cho mẫu xe này sẽ diễn ra tại Mỹ.

Kia Optima thế hệ mới xuất hiện tại Mỹ, mang tên gọi K5?

xe được gắn chữ K5 thay vì Optima.

Dù Kia không xác nhận hay phủ nhận báo cáo nhưng hình ảnh rò rỉ là bằng chứng rõ ràng cho thấy việc đổi tên xe sẽ được tiến hành khi mẫu xe phân khúc D này chính thức ra mắt.

Dự kiến, thế hệ mới sẽ được giới thiệu cho thị trường Bắc Mỹ trong năm nay nhưng đang dần lỡ hẹn do đại dịch COVID-19. Nhiều người kỳ vọng xe sẽ sớm được bán chính thức với nội-ngoại thất và thông số kỹ thuật tương tự với phiên bản dành cho khách hàng Hàn Quốc đã ra mắt vào năm ngoái.

Về phần sức mạnh, Kia K5 2021 sẽ sở hữu hai tùy chọn: Động cơ 1.6L 4 xi-lanh tăng áp với công suất tối đa 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm, và động cơ 2.5L tăng áp với công suất tối đa 286 mã lực và mô-men xoắn cực đại 422 Nm.

Viết Hoàng

Theo Motor1

SourceTiền Phong