Honda sắp ra mắt S2000 Roadster mới mừng sinh nhật thứ 70

| Thị trường
Xếp hạng 4.3 - 9 đánh giá

Một nguồn tin nội bộ cho biết Honda sẽ kỉ niệm sinh nhật lần thứ 70 bằng việc ra mắt phiên bản S2000 roadster thế hệ thứ hai hoàn toàn mới.

Honda Accord mới chính thức trình làng thị trường châu Á

sẽ được "hồi sinh" sau 6 năm vắng bóng

"Honda City – Fun to Drive 2016“ - Trải nghiệm xe đầu tiên tại trường đua chuẩn Quốc tế Happy Land

Honda sắp ra mắt S2000 Roadster mới mừng sinh nhật thứ 70

Cách kỉ niệm sinh nhật này đã từng thấy trong năm 1998 khi hãng lần đầu tiên ra mắt phiên bản S2000 đánh dấu sinh nhật lần thứ 50 của mình.

Mặc dù vậy lần này Honda sẽ ra mắt cả hai phiên bản ô tô và xe máy mới, theo một nguồn tin đã tiết lộ với tờ Car and Driver. “Dựa trên đối thủ MotoGD của công ty, phiên bản xe máy sẽ là một mẫu roadgoing tinh chỉnh lại của RC213V-S. Còn về phần phiên bản ô tô, hi vọng sẽ có nhiều điều đặc biệt, nó có thể sẽ giống với Mazda MX-5 Miata, nhưng công suất lớn hơn.”

Honda sắp ra mắt S2000 Roadster mới mừng sinh nhật thứ 70

Trong khi Honda có thể không có nền tảng cho một mẫu xe hệ dẫn động cầu sau thuộc loại này thì nguồn tin nội bộ này gợi nhớ đến phiên bản S660 mini và xe thể thao NSX. “Cả hai mẫu coupe đều có nền tảng độc đáo và chuyên dụng” người này phát biểu.

Honda có thể đã để lộ vài manh mối về mẫu xe thể thao mới của hãng khi vén màn Acura Precision Concept tại triển lãm Detroit Motor Show. Mẫu concept được cho là dựa trên nền tảng hệ dẫn động cầu sau sử dụng hệ truyền động hybrid bao gồm một động cơ xăng 2,0 lít.

Honda sắp ra mắt S2000 Roadster mới mừng sinh nhật thứ 70

S2000 mới dự kiến có trong lượng không quá 1.315 kg với sức mạnh đến từ một phiên bản tinh chỉnh nhẹ của động cơ tăng áp 2.0 lít. Honda đã quyết định sản xuất S2000 bên cạnh NSX tại nhà máy ở Ohio, theo nguồn tin nội bộ nói trên thì một lượng lớn các nhân viên R&D đến từ Nhật Bản đang làm việc với mẫu xe này.
  Honda sắp ra mắt S2000 Roadster mới mừng sinh nhật thứ 70   Honda sắp ra mắt S2000 Roadster mới mừng sinh nhật thứ 70

Nhật Minh (Tuoitrethudo)

SourceXeHay