Hãng xe GAC Trung Quốc liệu có mua cổ phần của Fiat Chrysler Automobiles?

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Fiat Chrysler Automobiles đã thành công trong việc thu hút một đối tác liên doanh tiềm năng, nhưng không phải từ thị trường Mỹ hay châu Âu.

Điểm mặt loạt xe của FCA sẽ "tấn công" thị trường vào năm 2018

FCA sẽ chuyển giao thương hiệu Q2 và Q4 cho Audi

Fiat Chrysler chọn CES để giới thiệu hệ thống Uconnect thế hệ thứ 4

Hãng xe GAC Trung Quốc liệu có mua cổ phần của Fiat Chrysler Automobiles?

Hãng sản xuất xe Guangzhou Automobile Group của Trung Quốc (GAC) được cho là đang tham gia vào các cuộc đàm phán để mua một số lượng lớn cổ phần trong FCA, theo thông tin từ tờ báo Italia il Giornale. Cả hai công ty đều có liên doanh tại Trung Quốc, là nơi sản xuất .

Ông chủ của GAC Wu Song tuyên bố vào năm 2014 công ty muốn xuất khẩu sang thị trường Mỹ "càng nhanh càng tốt", bắt đầu với mẫu xe SUV cỡ nhỏ Trumpchi GS5. Đã được bày bán tại Trung Quốc, chiếc GS5 xuất hiện trong Transformers: Age of Extinction trước một sự thúc đẩy toàn cầu.

Hai hãng xe vẫn đang thận trọng tìm hiểu cảm nhận của khách hàng Mỹ về xe sản xuất tại Trung Quốc. Hiện nay thuộc sở hữu của GeelyTrung Quốc, Volvo đã bắt đầu xuất khẩu chiếc sedan S60 từ nhà máy Thành Đô đến các showroom Mỹ vào năm ngoái. General Motors là cái tên tiếp theo trong danh sách, dự định sẽ bán chiếc SUV sản xuất tại Trung Quốc Buick Envision tại Mỹ bắt đầu từ mùa hè này.

Thông tin mới đây nhất cho thấy mối quan hệ đối tác FCA-GAC sẽ trở nên thân thiết hơn với một hợp đồng sản xuất Chrysler 200 và Dodge Dart tại Trung Quốc, thậm chí nếu GAC không mua cổ phần kiểm soát của FCA. Doanh số tiêu thụ của cả hai dòng xe đã trở nên "ảm đạm" vì phân khúc xe này bị tụt hậu sau crossover và SUV.

Các thành viên của GAC đang trong cuộc đàm phán với giám đốc Sergio Marchionne và chủ tịch FCA John Elkann, người đại diện cho đại gia đình Agnelli và quyền đầu tư, Exor, nắm giữ 44% cổ phiếu có quyền biểu quyết trong FCA. Những tin đồn sáp nhập vẫn chưa được chính thức xác nhận từ bất kỳ công ty nào.

Thanh Hà (Tuoitrethudo)

SourceXeHay