Độ SUV Suzuki Jimny thành xe bán tải dùng làm nông

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Mẫu SUV cỡ nhỏ Suzuki Jimny được độ lại thành xe bán tải với thùng chở hàng và bánh xe lớn để phục vụ cho việc làm nông nghiệp.

Tại triển lãm xe độ , từng chiếc Jimny bán tải và nhận được rất nhiều của công chúng. Tuy nhiên, đến nay Nhật vẫn chưa có động thái nào cho thấy sẽ bán tải.

Vì vậy, không ít người dùng đã quyết định tự độ chiếc SUV của Suzuki thành cabin đơn 2 chỗ ngồi. Hầu hết xe Jimny được thành bán tải để phục vụ cho việc chở hàng hoặc sử dụng trong với ưu điểm vận hành linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu.

Độ SUV Suzuki Jimny thành xe bán tải dùng làm nông

Shropshire Quads, một công ty gia đình tại , đã chia sẻ lại những công đoạn nâng cấp một mẫu Jimny thế hệ thứ 4 thành xe bán tải. Họ là một trong xưởng độ có nhiều năm kinh nghiệm "biến" Suzuki Jimny thành bán tải phục vụ cho nông nghiệp.

Chiếc Jimny nguyên bản sẽ được cắt bỏ hoàn toàn phần khung cabin, cửa kính, sàn và hàng ghế thứ 2. Cản sau và cụm đèn hậu vẫn được giữ lại để sử dụng cùng gói trang bị gồm những chi tiết được thiết kế riêng theo kích thước của Suzuki Jimny bởi một công ty ở Áo. Động cơ 1.5L, hộp số cùng hệ dẫn động theo xe vẫn được giữ nguyên.

Độ SUV Suzuki Jimny thành xe bán tải dùng làm nông

Gói trang bị nâng cấp gồm một vách ngăn phía sau có cửa kính, thùng hàng làm từ thép không gỉ cùng hợp kim nhôm, ốp chắn bùn bánh sau và nắp bình xăng mới nằm ở bên phải thân xe.

Ngoài ra, tùy theo nhu cầu và sở thích mà chủ xe có thể yêu cầu nâng gầm cũng như trang bị lốp gai cỡ lớn để di chuyển dễ dàng trên đường đất cho chiếc bán tải Jimny. Chi phí khởi điểm cho việc nâng cấp hoàn chỉnh Suzuki Jimny thành xe bán tải vào khoảng 7.000 USD (hơn 160 triệu đồng).

Độ SUV Suzuki Jimny thành xe bán tải dùng làm nông

Hoàng Tuấn
Ảnh: AutoBlog

SourceZing