Hàng loạt siêu xe McLaren gặp lỗi có thể tự bốc cháy

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Sau nhiều vụ cháy có liên quan đến vấn đề kỹ thuật, McLaren đã chính thức triệu hồi gần 2.800 xe được sản xuất từ năm 2016 đến 2020.

Trong 2.763 chiếc được triệu hồi, có những cái tên nổi bật như 720S, Spider… vốn rất được các đại gia Việt Nam ưa chuộng. Và đặc biệt triệu đô cũng không nằm ngoài danh sách trên.

Hàng loạt siêu xe McLaren gặp lỗi có thể tự bốc cháy

McLaren triệu hồi 2.763 vì có khả năng . Ảnh: Hoàng Huy.

trên các dòng xe này xuất phát từ thiết kế mút đệm xốp bên dưới bình , vốn sẽ hấp thụ nước và làm ăn mòn bình nhiên liệu, dẫn đến việc xăng và khiến xe khi hoạt động ở nhiệt độ cao.

Theo Hiệp Hội An Toàn Giao Thông Quốc Gia (NHTSA) của Mỹ, các dòng sản phẩm bị ảnh hưởng bao gồm McLaren 720S đời 2016 đến 2020, McLaren GT 2020, McLaren Senna đời 2019, McLaren 570GT đời 2017 đến 2019. Khi được triệu hồi, các đại lý sẽ thay thế chi tiết đệm mút xốp cho xe nếu phát hiện hiện tượng rò rỉ.

Hàng loạt siêu xe McLaren gặp lỗi có thể tự bốc cháy

Tất cả siêu xe McLaren tại Việt Nam đều được nhập khẩu tư nhân và không được sự bảo dưỡng chính hãng của McLaren toàn cầu. Ảnh: Hoàng Huy

Tuy nhiên, những mẫu xe không sử dụng thiết kế đệm mút xốp cho bình nhiên liệu sẽ không cần phải triệu hồi. McLaren vẫn chưa đưa ra thông cáo về lịch cảnh báo cho chủ sở hữu những mẫu xe này.

Hãng xe Anh Quốc cũng cho biết hiện chưa có trường hợp nào dẫn đến cháy nổ nằm ngoài các mẫu xe ở trên. Các chủ sở hữu McLaren tại Mỹ có thể kiểm tra tình trạng triệu hồi thông qua việc nhập số khung (VIN) trên trang chủ của NHTSA.

Những mẫu xe siêu xe McLaren phổ biến tại Việt Nam hiện nay như McLaren 650S Spider, McLaren 570S, McLaren 720S, McLaren 720S Spider, và sắp tới sẽ có sự xuất hiện của siêu phẩm McLaren Senna. Tất cả đều được nhập khẩu bởi các đại lý tư nhân và không được sự bảo dưỡng chính hãng của McLaren toàn cầu.

Nguyên Toàn

SourceZing