Toyota Corolla Cross lần đầu bị bắt gặp chạy thử tại Thái Lan

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Toyota Corolla Cross mới được kỳ vọng sẽ ra mắt trong nửa đầu năm 2021.

Thời gian gần đây, liên tiếp có nhiều hoạt động tại thị trường châu Á như thông báo Harrier mới, giới thiệu hay phát hành Hilux nâng cấp mới. Chưa dừng tại đó, Nhật còn ấp ủ một dự định khác nữa.

Cụ thể, một mẫu SUV phát triển từ Corolla đã bị lần đầu tiên khi đang tại . Vào năm 2018, hãng xe Nhật đã đăng ký sử dụng thương hiệu Toyota . Tuy nhiên, thời điểm đó ngoài cái tên thì chưa có bất thông tin nào về mẫu xe này cũng như không rõ liệu xe có được sản xuất hay không.

Mẫu SUV mới được kỹ lưỡng khi chạy thử nghiệm trên đường phố Thái Lan. , Corolla Cross có vẻ khá giống với mẫu Harrier. Tuy nhiên, điều này cũng dễ hiểu khi 2 mẫu xe kể trên đều được phát triển chung từ khung gầm TNGA.

Toyota Corolla Cross lần đầu bị bắt gặp chạy thử tại Thái Lan

Cross lần đầu bị bắt gặp chạy thử tại Thái Lan.

Toyota Corolla Cross thiết thực và hữu dụng hơn C-HR, đồng thời cũng đơn giản và có giá phù hợp hơn RAV-4. Mọi người đều chờ mong sự khác biệt của Corolla Cross so với mẫu Yaris Cross vừa ra mắt, có lẽ sẽ là không gian cabin rộng rãi hơn.

Mẫu SUV cỡ nhỏ được biết đến như dự án 740B và đã được cấp bằng sáng chế tại Úc. Theo một số nguồn tin, mẫu xe mới đã sẵn sàng ra mắt vào nửa đầu năm tới. Toyota Corolla Cross có thể sẽ sử dụng hệ truyền động hybrid với động cơ đốt trong 1.8L hoặc 2.0L tùy thị trường. Ngoài ra, động cơ xăng 1.6L và 2.0L cũng là một sự lựa chọn khác.

Những thông tin trước đó đều cho thấy Toyota Corolla Cross sẽ ra mắt đầu tiên tại một số thị trường ở châu Á và tiếp đó cập bến Nam Mỹ. Corolla Cross sẽ được sản xuất tại Brazil và có thể đến thị trường Mỹ sau đó. Trong khi đó, phiên bản dành cho thị trường châu Âu vẫn chưa rõ số phận.

Bởi Tư Vũ, Thứ năm lúc 09:05

SourceCartimes