Audi A1 thế hệ thứ hai sẽ ra mắt trong hai năm tới

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 9 đánh giá

Mẫu xe cỡ nhỏ của thương hiệu bốn vòng tròn năm nay đã tròn sáu tuổi, và có lẽ nó đã sắp kết thúc vòng đời của mình.

BMW sắp ra phiên bản mới cạnh tranh với

Audi Bỉ tạm ngừng sản xuất vì những vụ đánh bom liên tiếp

Audi tăng trưởng toàn cầu trong tháng Tư bất chấp scandal

Ra mắt năm 2010 tại triển lãm ô tô  và có mặt tại các đại lý 5 tháng sau đó, A1 thế hệ hiện tại sẽ được thay thể trong vài năm tới, theo tờ AutomobileMagazine nhận định.

Mẫu xe đô thị này dự kiến sẽ mở rộng chiều dài khoảng 4 mét để cải thiện chỗ để chân cho người ngồi sau.

Audi A1 thế hệ thứ hai sẽ ra mắt trong hai năm tớiNgoài việc thêm không gian, Audi cũng sẽ giới thiệu buồng lái ảo 12.3-inch có tên gọi Audi Virtual Cockpit từng ra mắt trên phiên bản TT và cũng được trang bị trên các mẫu xe khác của thương hiệu. Dự kiến buồng lái ảo sẽ được trang bị ở màn hình thứ hai của trung tâm điều khiển.

Việc lặp lại diện mạo hiện tại vẫn đủ hấp dẫn khách hàng nên Audi không có kế hoạch cho việc thay đổi căn bản ngoại hình của A1 thế hệ mới, và nó sẽ tiếp tục mang phong cách cơ thể Sportback 3 cửa và 5 cửa.

Vì các động cơ diesel của tập đoàn  vẫn đang là nạn nhân của vụ scandal gian lận khí thải, hơn nữa động cơ diesel có chi phí sản xuất cao cũng như công nghệ phức tạp, cho nên bất ngờ lớn nhất có thể đến từ phạm vi động cơ, vì Audi vẫn chưa quyết định có tiếp tục sản xuất xe siêu nhỏ với động cơ đốt dầu nữa hay không.

Nhật Minh (Tuoitrethudo)
SourceXeHay