Daewoo Matiz đời 2004 giá 50 triệu có nên mua để thay xe máy?

| Thị trường
Xếp hạng 3.5 - 13 đánh giá

Trên thị trường hiện tại, Daewoo Matiz đời từ 2004 - 2007 có giá bán 50 đến 120 triệu. Một số dòng Matiz cũ hơn có giá bán dưới 50 triệu đồng.

Daewoo Matiz đời 2004 giá 50 triệu có nên mua để thay xe máy?

Vào đầu những năm 2000, từng là trên ô tô tại Việt Nam

Vào đầu những năm 2000, Daewoo Matiz từng là mẫu xe huyền thoại trên thị trường ô tô bình dân tại Việt Nam. Các dòng Matiz đời từ 2001 - 2007 gần như thống trị thị trường (thời điểm đó chưa lên ngôi vương). Vào thời điểm đó, Daewoo Matiz ghi điểm nhờ sự bền bỉ, và có thiết kế .

Daewoo Matiz đời 2004 giá 50 triệu có nên mua để thay xe máy?

Kính cửa phía trước chỉnh điện và kính cửa phía sau chỉnh tay

Tuy nhiên, sau đó ít lâu, mẫu xe này biến mất khỏi thị trường (do mua lại). Hiện giờ, các mẫu Matiz cũ lại đang được nhiều người lựa chọn để thay thế xe máy nhờ rẻ.

Trên thị trường hiện tại, các dòng xe Daewoo Matiz đời từ 2004 - 2007 khá phổ biến, giá bán dao động từ 50 - 120 triệu đồng, tùy thuộc vào độ mới của xe. Một số dòng Matiz cũ hơn có giá bán dưới 50 triệu đồng.

Daewoo Matiz đời 2004 giá 50 triệu có nên mua để thay xe máy?

Daewoo Matiz cũng được trang bị điều hòa chỉnh cơ và ổ đĩa CD

Theo chia sẻ của một chuyên gia xe cũ tại Hà Nội, trong trường hợp khách hàng có khoảng 100 triệu đồng để mua ô tô, thì Matiz chính là sự lựa chọn tối ưu nhất. Tuy nhiên, giá rẻ đồng nghĩa với việc chất lượng xe khá khiêm tốn. "Nếu quyết định mua Matiz cũ, khách hàng phải chấp nhận xe bị hỏng vặt và ít nhiều đã thay thế linh kiện bên trong xe. Bởi vì Daewoo Matiz đã có tuổi thọ trên chục năm rồi, nên kiếm xe linh kiện nguyên bản rất khó".

Trên thị trường ô tô cũ, rất khó có mẫu xe nào rẻ như Matiz. Ngay cả những dòng xe từ những năm 1995 - 1997 cũng rất khó kiếm, nếu có chắc chắn chỉ là hàng chất lượng thấp. Vì vậy, Daewoo Matiz đời từ 2004 - 2007 chính là lựa chọn tốt nhất trong khoảng giá 50 triệu đồng.

Về ưu điểm, ngoài giá rẻ, cũ khá bền và mức tiêu thụ nhiên liệu khá thấp, phù hợp đi trong thành phố. Cụ thể, Matiz sử dụng khối động cơ 0,8 lít đi kèm với hộp số sàn và có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình khoảng 5 lít/100km.

Ngoài ra, các linh kiện thay thế, sửa chữa Matiz có rất nhiều, rất rẻ và dễ tìm kiếm trên thị trường. Vì vậy, trong trường hợp xe hỏng vặt, chủ xe hoàn toàn có thể bỏ ra một chi phí nhỏ khác để tân trang lại xe.

Daewoo Matiz đời 2004 giá 50 triệu có nên mua để thay xe máy?

Nội thất được bọc da, một số phiên bản được lắp thêm màn hình cảm ứng

Về hạn chế, Matiz sử dụng động cơ khá yếu (khối động cơ 0,8 lít), nên chỉ có thể đi trong thành phố. Xe rất khó đi ở những nơi có địa hình phức tạp như đồi núi, lên dốc hoặc đi đường trường.

Xe có tuổi thọ cao, nhiều chi tiết hoạt động không ổn định, chủ xe khi mua phải kiểm tra thật kỹ linh kiện bên trong. Đặc biệt, xe không có nhiều trang bị hiện đại hay tiện ích cho người dùng. Nếu muốn trang bị thêm, chủ xe phải mua ngoài.

Ngoài ra, khi mua Matiz cũ cần kiểm tra xem có phải từng chạy làm taxi hay xem xe có xảy ra tai nạn hay không.

Hoàng Anh