BMW bị kiện vì i3 hết điện đột ngột

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Gần đây BMW đã thông báo rằng BMW i3 2017 sẽ có một bộ ắc quy 33-kWh giúp tăng quãng đường chạy được sau mỗi lần sạc từ 130 km lên 183 km. Tuy nhiên, một vụ kiện gần đây chỉ ra rằng hãng xe Đức nên cải thiện một vài điều khác.

Loạt sản phẩm của BMW được nâng cấp dành riêng cho nhiệm vụ cấp cứu và an toàn khẩn cấp

2017 sẽ có tầm hoạt động tăng 50%

Trung Quốc "giật" được đội ngũ phát triển i3 và i8 của BMW

BMW bị kiện vì i3 hết điện đột ngột

Theo trang Automotive News, một chủ sở hữu chiếc BMW i3 đã đệ trình một đơn kiện cho rằng mẫu xe điện này có thể hết điện đột ngột khi tính năng mở rộng phạm vi (Range Extender) được kích hoạt.

Range Extender có chức năng chỉ ra “phạm vi lo ngại” của xe, vì nó cho phép phiên bản i3 tăng gấp đôi khả năng tự trị của mình bằng động cơ xăng đốt trong 2 xi-lanh dung tích 650cc (từng sử dụng cho phiên bản BMW C650 GT maxi-scooter). Động cơ này sẽ hoạt động khi ắc quy xuống còn một mức nhất định. Động cơ này đóng vai trò như một máy phát điện và mở rộng tổng quãng đường chạy được sau một lần sạc lên đến 150 dặm (241 km) – với phiên bản Mỹ.

BMW bị kiện vì i3 hết điện đột ngột

Đơn kiện nói rằng tốc độ của i3 có thể giảm đột ngột mà không cảnh báo khi nào "range extender" sẽ kích hoạt, khi xe dưới một tải trọng đáng kể (nhiều người ngồi hoặc lên dốc). Edo Tosar, người chịu trách nhiệm về khiếu nại này, cũng nói rằng điều này xảy ra với anh nhiều lần và giờ thì anh cố gắng lái xe không quá 129km. Luật sư của anh Edo, ông Jonathan Michaels cũng phát biểu: “Những chiếc xe này nguy hiểm và không nên lái chúng”

Vụ kiện đòi BMW bồi thường cho những người dùng i3 trên toàn quốc hoặc mua lại những chiếc xe này, hiện hãng xe Đức vẫn chưa có bình luận gì về vụ việc này.

Một số hình ảnh của BMW i3

  BMW bị kiện vì i3 hết điện đột ngộtBMW bị kiện vì i3 hết điện đột ngộtBMW bị kiện vì i3 hết điện đột ngộtBMW bị kiện vì i3 hết điện đột ngộtBMW bị kiện vì i3 hết điện đột ngộtBMW bị kiện vì i3 hết điện đột ngộtBMW bị kiện vì i3 hết điện đột ngộtBMW bị kiện vì i3 hết điện đột ngộtBMW bị kiện vì i3 hết điện đột ngộtBMW bị kiện vì i3 hết điện đột ngột

Nhật Minh (Tuoitrethudo)

SourceXeHay