Ô tô hết xăng giữa đường xử lý như thế nào?

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Hết xăng giữa đường là cơn ác mộng với mọi tài xế, dưới đây là gợi ý của các chuyên gia trong trường hợp bạn rơi vào trường hợp không may mắn như vậy.

1. Xác định

Với những trường hợp không như vậy, bạn cần ngay lập tức xác định một cây xăng gần nhất quanh khu vực này bằng hệ thống định vị trên ô tô, hoặc điện thoại thông minh để có thể bổ sung kịp thời.

Ô tô hết xăng giữa đường xử lý như thế nào?

Tìm đến cây xăng gần nhất

2. Đóng

Bạn có biết rằng khi cửa mở ra sẽ dẫn tới một lượng gió vào cabin, vô tình hơn khiến xe nhiều nhiên liệu hơn. Vậy nên khi đóng cửa sổ lại sẽ giúp ô tô giảm sức cản của gió đối với xe, qua đó, giảm độ tiêu hao nhiên liệu của phương tiện hơn nữa.

3. Di chuyển ở tốc độ ổn định

Khi bạn phát hiện xe sắp cạn , lúc này đừng cố gắng bứt tốc và phóng để kịp đến . Cách tốt nhất là nên di chuyển ở một tốc độ ổn định nhất.

Theo lời khuyên từ các ô tô, xe tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả nhất khi chạy ở tốc độ khoảng 56 -72 km/h.

Ô tô hết xăng giữa đường xử lý như thế nào?

Nên di chuyển ở một tốc độ ổn định nhất

4. Tắt các thiết bị không cần thiết

Trong trường hợp nhận thấy xe đã gần hết nhiên liệu. Hãy tắt hết những tiện ích, chức năng không cần thiết có thể khiến xe của bạn tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn, đây là điều quan trọng và cấp bách vào lúc này.

Những thiết bị có thể tạm tắt những tiện ích như: điều hòa ô tô, đài radio, sạc điện thoại cùng các thiết bị không cần thiết khác…

5. Lái xe xuống dốc

Có rất nhiều mẫu xe ô tô hiện đại, mới nhất đã tích hợp chức năng tiết kiệm nhiên liệu như tự động tắt kim phun nhiên liệu khi xe ô tô đang đổ dốc... Khi sử dụng chức năng này, đặc biệt lưu ý không về số 0 - bởi khi về số 0, ô tô sẽ cần nhiên liệu để giữ cho động cơ hoạt động và vận hành.

Bởi Thu Hà, 1 giờ trước

SourceCartimes