Bạn có ngồi đúng tư thế khi lái xe ô tô?

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Tư thế ngồi khi lái xe ô tô vô cùng quan trọng, giúp người lái xe giảm căng thẳng mệt mỏi. Vậy bạn có ngồi đúng tư thế lái xe ô tô?

Theo các chuyên gia có kinh nghiệm về ô tô, muốn tránh đau lưng, cần áp dụng ngồi đúng chuẩn. Không những vậy, với tư thế ngồi chuẩn, tài xế sẽ duy trì sự trên suốt chặng đường dài.

Điều chỉnh ghế tại góc ngồi

Đây là điều đối với các tài xế khi tham gia lái xe ô tô. Mỗi người có một tướng người khác nhau nên khoảng cách cũng khác nhau

Trước khi bước , việc đầu tiên bạn đó là sửa ghế ngồi, điều chỉnh ghế sao cho lưng và mông tạo thành một góc 90 độ. Chân hơi chùng, có thể đạp tới được hết chân gas mà không cần , đầu gối không được chạm vào . Thêm nữa, mắt ít nhất phải cao ngang với khoảng giữa hay phần trên của kính trước, nhìn rõ phía trước và xung quanh.

Bạn có ngồi đúng tư thế khi lái xe ô tô?

Điều chỉnh ghế tại góc ngồi thoải mái

Vô lăng lái xe cũng phải chỉnh đúng cách

Tư thế ngồi đúng khi lái xe ô tô là khi nắm vô lăng cũng phải thoải mái, không bị mỏi khi lái xe đường dài.

Tư thế lý tưởng nhất cho vô lăng đó là khi nắm lấy vô-lăng, khuỷu tay bạn nên gập ở góc khoảng 120 độ, song song với góc của và tạo sự quan sát dễ dàng.

Chỉnh tựa đầu trên

Một thao tác không kém phần quan trọng đó chính là chỉnh tựa đầu trên ghế lái xe, giảm nguy cơ chấn thương cổ.

Bạn có ngồi đúng tư thế khi lái xe ô tô?

Chỉnh tựa đầu trên ghế xe

Tốt nhất bạn nên điều chỉnh gối tựa đầu cao ngang tầm với mí mắt, trong trường hợp không chỉnh được ở khoảng cách đó, bạn có thể điều chỉnh góc nghiêng lưng ghế để bù lại.

Kiểm tra lại để đảm bảo thoải mái nhất khi ngồi lái xe

Nếu bạn đã điều chỉnh hết từ khoảng cách ghế ngồi, vô lăng đến tựa đầu xe, việc cuối cùng cần làm để chắc chắn đó chính là bạn phải kiểm tra lại lần nữa bằng cách thử ngồi và thắt dây an toàn lại, sau đó, đặt chân lên chân ga, côn xem có cần phải rướn không, cùng lúc đó tay nắm trên điểm cao nhất của vô lăng. Nếu mọi thứ đều thoải mái, lưng áp sát vào ghế thì bạn đã điều chỉnh đúng tư thế rồi đó.

Tư thế ngồi đúng khi lái xe ô tô không khó, chỉ cần bạn thường xuyên luyện tập sẽ tạo thành thói quen tốt mỗi khi bước lên xe. Còn nếu bạn đã cố gắng mà vẫn không tạo được tư thế đúng cho mình.

Bởi Thu Hà, Thứ tư lúc 19:00

SourceCartimes