Phan Thành tiếp tục "làm mới" bộ sưu tập siêu xe cá nhân với McLaren 650S Spider

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Vào chiều ngày hôm qua (17/05), thiếu gia Phan Thanh đã gây bất ngờ với nhiều người khi lái BMW 7-Series đắt đỏ tới cảng tại Sài Gòn để "thăm" xe mới. Chiếc xe được mang về nước lần này cho vị thiếu gia trẻ tuổi là siêu xe McLaren 650S Spider. 

[VIDEO] Chi tiết 650S Spider màu Volcano Orange "kịch độc" tại Việt Nam

"Tóm gọn" thứ hai tại Việt Nam lần đầu "ra phố làm đẹp"

"Quý tử" của "" Dương Kon "bóc tem" McLaren 650S Spider thứ hai tại nhà riêng

Phan Thành tiếp tục

Vào khoảng giữa tháng 2 vừa qua, thiếu gia – một trong những “ngôi sao” sáng giá của làng xe Việt Nam khiến nhiều người bất ngờ khi mang một trong những chiếc xe yêu thích của anh Ferrari 458 Italiatới ký gửi tại một showroom. Tại thời điểm đó những tin đồn về việc Phan Thành đang "dọn chỗ" để chờ một chiếc khác, còn đắt giá và hiếm có hơn "về với đội" của mình rộ lên rất nhiều.

Sau một thời gian, mới đây, vị thiếu gia này đã khiến nhiều người ngỡ ngàng khi xuất hiện tại cảng để “thăm” xế yêu mới về nước. Chiếc xe mới gia nhập vào bộ sưu tập của Phan Thành lần này là McLaren 650S Spider.

Phan Thành tiếp tục

Được biết, đây là chiếc xe thứ tư tại Việt Nam, trong đó 1 chiếc thuộc sở hữu của một nữ đại gia Sài Gòn, một của thiếu gia Dương Konvà một chiếc màu kịch độcvề nước cuối tháng vừa qua. 

McLaren 650S Spider về nước lần này sở hữu ngoại thất màu vàng kết hợp với màu đối lập của đèn cùng nội thất màu đen cá tính.

McLaren 650S Spider được biết đến như một phiên bản nâng cấp của 12C, nhưng thực chất 650S đã có khá nhiều thay đổi và nhận được những cải tiến vượt bậc như: kiểu dáng được thay đổi đôi chút để tôn vinh và tri ân tới P1 hybrid, 25% bộ phận trên xe là chi tiết mới.

Phan Thành tiếp tục

Về ngoại hình, 650S Spider có nhiều điểm tương đồng với đàn anh 12C. Đèn pha được thiết kế lại, lấy cảm hứng từ siêu xe P1. Sự thay đổi này khiến đầu xe trở nên sắc sảo. Lực ép xuống mặt đường cũng tăng 24% để cải thiện độ chính xác khi vào cua. Đặc biệt, mui di động của xe có thể gấp lại chỉ trong 15 giây bằng một nút nhấn, biến chiếc xe từ coupe thành mui trần và ngược lại. 

Phan Thành tiếp tục

650S Spider chia sẻ khung gầm sợi carbon của MP4-12C. Đây là cấu trúc sợi carbon nguyên khối siêu bền và nhẹ, kiểu thiết kế đặc trưng của những chiếc xe do McLaren sản xuất. Trọng lượng tổng thể của 650S Spider nặng hơn bản coupe 40 kg bởi cơ cấu khung được gia cố. Mặc dù vậy, hiệu năng cả hai gần như giống hệt nhau. McLaren khẳng định 650 là sản phẩm được rút kinh nghiệm trong quá trình xây dựng 12C và P1. Hãng xe này đã tạo được danh tiếng bởi hai mẫu xe huyền thoại F1 và Mercedes-Benz SLR McLaren. Hai dòng xe này góp phần định nghĩa lại siêu xe trong thế giới hiện đại nhờ kiểu dáng thiết kế “không thể lỗi mốt”.

Phan Thành tiếp tục

Trái tim của xe là khối động cơ twin-turbo V8 3,8 lít sản sinh 641 mã lực tại vòng quay 7.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 678 Nm tại vòng quay 6.000 vòng/ phút, đi kèm với hộp số ly hợp kép 7 cấp. Với khối động cơ như vậy, thời gian chạy nước rút của xe từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng chưa đầy 3 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 333 km/h.

Mức giá của 650S Spider khoảng 295.000 USD tại Mỹ (~6,6 tỉ đồng).

Gia Hân (Tuoitrethudo)

SourceXeHay