Lưới tản nhiệt hình quả thận của BMW vẫn sẽ sử dụng trên mọi dòng sản phẩm, kể cả xe điện

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Dù có rất nhiều ý kiến cho rằng không nên dùng thiết kế lưới tản nhiệt hình quả thận trên những dòng xe điện, nhưng BMW vẫn trung thành với thiết kế từ 90 năm trước.

Nhiều thông tin cho rằng hệ thống truyền động điện không cần làm mát là hoàn toàn sai lầm, nhưng xe điện thì không phải lúc nào cũng cần lưới trước như xe xăng thông thường. Dù vậy BMW cho biết họ vẫn sẽ giữ lưới tản nhiệt quả thận đặc trưng ở trước các điện giống tất cả các mẫu xe khác kể từ năm 1930.

Domagoj Dukec, người đứng đầu của BMW, đã chỉ ra lưới tản nhiệt hình quả thận đã có hàng chục năm tuổi là điểm khác biệt lớn nhất giữa công ty có trụ sở tại Munich so với các đối thủ từ Đức và nước ngoài. Bộ phận này không chỉ là một công cụ làm mát mà để thiết lập danh tính của chiếc xe.

Lưới tản nhiệt hình quả thận của BMW vẫn sẽ sử dụng trên mọi dòng sản phẩm, kể cả xe điện

vẫn sở hữu lưới tản nhiệt hình quả thận dù không cần tản nhiệt

Lưới tản nhiệt hình quả thận sẽ ở trên bất kỳ thiết kế nào mà đội của anh vẽ từ một chiếc xe điện hay một chiếc chạy bằng động cơ đốt xăng 6 . Sử dụng điện có thể buộc các nhà thiết kế ưu tiên hình thức hơn chức năng, nhưng sự nhấn mạnh vào thiết kế là điều đã tạo ra kiểu dáng này gần chín thập kỷ trước.

"Nếu bạn thực sự quay ngược thời gian khi thiết kế hình quả thận bắt đầu, có một sự khác biệt lớn giữa thiết kế này và lưới tản nhiệt cổ điển của các nhà sản xuất khác. Chẳng hạn, hãy nhìn vào lưới tản nhiệt của một chiếc , luôn là các thanh nan dạng đứng. Tuy nhiên, đối với BMW, thiết kế này luôn luôn là bộ mặt của chiếc xe. Chiếc 328 có các khe hở dọc, chia lưới tản nhiệt ở giữa không phải là cách hiệu quả nhất để làm điều đó, nhưng đó là một giải pháp thẩm mỹ ", Domagoj Dukec nói, đề cập đến một chiếc được sản xuất từ năm 1936 đến 1940.

Quảng cáo

Lưới tản nhiệt hình quả thận của BMW vẫn sẽ sử dụng trên mọi dòng sản phẩm, kể cả xe điện

phiên bản nâng cấp có lưới tản nhiệt cỡ lớn

Giải sản phẩm của BMW sẽ được phát triển thêm trong thập kỉ mới với việc bổ sung các điện, nhưng Dukec cho biết không cần thiết phải cung cấp một lưới tản nhiệt mới theo từng mỗi thiết kế mới. Thay vào đó, nhóm của ông sẽ điều chỉnh hình dạng và kích thước để phù hợp với từng mẫu xe. Đây cũng là chiến lược thiết kế trên mẫu BMW 7-Series phiên bản nâng cấp.

Lưới tản nhiệt hình quả thận của BMW vẫn sẽ sử dụng trên mọi dòng sản phẩm, kể cả xe điện

Lưới tản nhiệt trên một chiếc BMW tiêu chuẩn

BMW được chia thành ba sản phẩm chính: M, i và thương hiệu cốt lõi. Cấu trúc cân bằng này có thể dễ dàng cho phép các nhà tạo mẫu tạo ra ba bản sắc thiết kế riêng biệt để phân biệt.

Trong khi đó, Dukec có một thông điệp dành cho những người không tán thành kích thước của lưới tản nhiệt gần đây của BMW.

"Trước đây, một số người thực sự phàn nàn rằng chúng tôi không tự tin như các thương hiệu khác và không ai phàn nàn về họ khi họ có lưới tản nhiệt kéo dài từ trái sang phải. Mọi người yêu thích BMW sẽ quen với nó. Những người phàn nàn thường không phải là khách hàng. "

Bởi Sơn Phạm, 1 giờ trước

SourceCartimes