Mitsubishi đệ trình báo cáo gian lận thông tin tiêu thụ nhiên liệu lên chính phủ

| Thị trường
Xếp hạng 4.4 - 9 đánh giá

Hãng ôtô Mitsubishi Motors Corporation (MMC), đang cố gắng vượt qua scandal gian lận nhiên liệu, đã đưa ra bản tóm tắt của báo cáo được trình lên Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch (MLIT) Malaysia, theo đúng quy trình nhận được từ Bộ

Mitsubishi sử dụng công nghệ quân sự cho xe tự hành trong tương lai của mình

Mitsubishi Mirage bản facelift 2016 mới lạ tại triển lãm BIMS, giá chỉ 242 triệu VNĐ

[VIDEO] Chi tiết đối thủ đến từ tương lai của Juke - Mitsubishi eX Concept

Mitsubishi đệ trình báo cáo gian lận thông tin tiêu thụ nhiên liệu lên chính phủ 

Hãng cho biết cuộc điều tra tiết lộ rằng phương pháp thử nghiệm không đúng cách để cho tỷ lệ tiêu hao nhiên liệu tốt hơn so với thực tế bắt đầu với sự phát triển của mức độ tiết kiệm nhiêu liệu cho dòng xe năm 2014 Mitsubishi eK Wagon và Nissan Dayz, trong khi lực cản cho những cấp độ khác (tiêu chuẩn, turbo, dẫn động 4 bánh) cũng như Space và Dayz Roox và mỗi thay đổi trong dòng xe của năm được mô phỏng sử dụng dữ liệu thử nghiệm chỉ từ các mức độ khác nhau.

Mitsubishi đệ trình báo cáo gian lận thông tin tiêu thụ nhiên liệu lên chính phủ

Trong sự phát triển của các mức độ tiết kiệm nhiên liệu, chỉ số tiêu thụ nhiên liệu được tăng lên gấp 5 lần, từ 26,4km/L đến 29,2 km/L. Họ đã sửa số liệu lên để theo kịp với mức độ tiết kiệm nhiên liệu của đối thủ cạnh tranh, mặc dù chỉ tiêu đạt được trong thực tế là không rõ ràng.

Mitsubishi cho biết các điều phối viên thử nghiệm tại thời điểm đó nhận thức rõ ràng tiêu thụ nhiên liệu là "yếu tố hấp dẫn nhất trong tiếp thị sản phẩm", do đó họ cải thiện chỉ tiêu tiêu thụ nhiên liệu theo yêu cầu của quản lý và giám đốc vô điều kiện.

Hãng nói thêm rằng những giám đốc hành chính trong ban ngành liên quan đến việc phát triển không thông tri cho nhau biết về sự hạn chế này và do đó không chứng thực được tình hình thực tế, mặc dù họ hiểu rằng chỉ tiêu tiêu thụ nhiên liệu cao một cách mơ hồ sẽ rất khó đạt được.

Nội bộ công ty cho rằng lực cản khi vận hành bị tính toán sai lệch với chín mẫu xe khác hiện đang được bán tại  cũng như những mẫu xe không còn được bán trong nước. Việc sử dụng các tính toán bằng máy tính cũng bị nghi ngờ, điều tra chi tiết đang được tiến hành và sẽ thông báo riêng.

Mitsubishi đệ trình báo cáo gian lận thông tin tiêu thụ nhiên liệu lên chính phủ

Tháng trước, MMC công bố thành lập một ủy ban điều tra đặc biệt – bao gồm toàn bộ các chuyên gia bên ngoài – để điều tra sự việc này trong ba tháng tiếp theo. Một báo cáo sẽ được công bố khi ủy ban thu được kết quả.

Bảo Linh (Tuoitrethudo)

SourceXeHay