Dịch Covid-19 'đẩy lùi' doanh số bán xe tại Hoa Kì trong tháng 3

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Doanh số bán xe của Hoa Kì trong tháng 3 này đã tụt dốc không phanh sau khi dịch Covid-19 tàn phá quốc gia này trong những ngày qua.

Trang web mua bán xe nổi tiếng TrueCar.com dự đoán bán xe trong tháng 3 tại thị trường Mỹ sẽ giảm tới 37%, kéo theo đó là sẽ mức giảm sâu từ 50%-60% trong tới đây.

TrueCar cũng nhận định sự phục hồi của ngành công nghiệp ô tô Mỹ hiện vẫn là một câu hỏi mở khi nó phụ thuộc chặt chẽ vào thời gian khủng hoảng kéo dài bao lâu và mức độ hỗ trợ mà chính phủ Hoa Kì cung cấp cho người tiêu dùng trong khoảng thời gian này.

Dịch Covid-19 'đẩy lùi' doanh số bán xe tại Hoa Kì trong tháng 3

Nền công nghiệp ô tô Mỹ đang phải đối mặt với nhiều khó khăn do Covid-19. Nguồn: Reuters.

Trong khi đó, theo số liệu từ - công ty sở hữu 2 website về ô tô nổi tiếng và Autotrader, doanh số bán xe tại Hoa Kì trong ngày 27/3 vùa qua đã giảm 55% so với cùng ngày năm ngoái. Bên cạnh đó, tại các bang như California hay New York, trong tháng 3 ước tính giảm từ 80% - 90%. Đồng thời Cox cũng dự đoán tình trạng ảm đạm này sẽ còn kéo dài trong thời gian tới.

Dịch Covid-19 'đẩy lùi' doanh số bán xe tại Hoa Kì trong tháng 3

Sự phục hồi của ngành công nghiệp ô tô Mỹ hiện vẫn là một câu hỏi mở. Nguồn: .

cũng có chung nhận định khi đưa ra dự đoán rằng dịch Covid-19 sẽ khiến doanh số bán xe năm 2020 tại Hoa Kì giảm 15,3% và doanh số bán xe toàn cầu giảm 12% - con số nay thậm chí còn lớn hơn so với sự sụt giảm doanh số diễn ra trong cuộc đại suy thoái kinh tế toàn cầu năm 2008-2009.

Hầu hết các nhà sản xuất ô tô lớn, bao gồm GM, Toyota sẽ báo cáo doanh số hàng quý tại thị trường Hoa Kì vào ngày 1/4 hàng năm. Trong khi đó, Ford và sẽ báo cáo vào ngày 2/4 sau đó.

Mai Lý (Theo Reuters)

SourceVietnamNet