Những người nổi tiếng từng bị Ferrari 'cạch mặt'

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Tiền có thể mua được nhiều thứ nhưng với Justin Bieber, Kim Kardashian hay Deadmau5, một chiếc Ferrari đứng tên chính chủ dường như là điều không thể.

Sở hữu một chiếc không đơn thuần chỉ là việc ra showroom, xuống tiền rồi lái xe về. Hãng Italy có những quy định khắt khe dành cho những chủ sở hữu các dòng xe của mình. Thậm chí, nhiều điều khoản trong số đó còn được giữ bí mật.

Ferrari thực hiện công đoạn lựa chọn khách hàng một cách kỹ càng vì với họ, hình ảnh của chủ nhân những siêu xe mang logo ngựa cũng quan trọng không kém gì bản thân chiếc xe.

Những người nổi tiếng từng bị Ferrari 'cạch mặt'

là một trong những người nổi tiếng bị Ferrari "nghỉ chơi".

Chính vì vậy, không ít người nổi tiếng, với cá tính mạnh và cái tôi lớn, đã vi phạm một trong những quy định của hãng với chủ xe khiến cho hãng siêu xe đến từ Italy phải đắn đo. Hệ quả là họ bị đưa vào danh sách đen của Ferrari và không còn cơ hội đứng tên thêm một chiếc Ferrari mới nào nữa.

Deadmau5

Năm 2013, chàng DJ nổi tiếng tới từ Canada đã dán đổi màu vỏ và in hình chú mèo cầu vồng Nyan Cat lên chiếc của mình. Chưa hết, Deadmau5 còn thay logo và thảm trải sàn "thửa" rồi đổi tên thành Purrari. Sau đó, chiếc xe được mang đi khoe ở khắp các triển lãm ôtô lớn nhỏ.

Những người nổi tiếng từng bị Ferrari 'cạch mặt'

Ferrari không cho phép những chiếc xe của hãng bị sửa đổi quá nhiều so với nguyên bản. Vì vậy, lệnh cảnh cáo nhanh chóng được hãng xe Italy gửi tới Deadmau5. Không lâu sau đó, chiếc Purrari bị với giá còn Ferrari và Deadmau5 "đường ai nấy đi" tới tận bây giờ.

Tyga

Bên cạnh vai trò là một rapper nổi tiếng, Tyga còn được biết đến nhờ mối quan hệ tình cảm với ngôi sao truyền hình thực tế và niềm đam mê siêu xe. Tuy nhiên, Tyga lại chọn thỏa mãn niềm đam mê siêu xe của mình bằng cách... mua xe trả góp.

Những người nổi tiếng từng bị Ferrari 'cạch mặt'

Mọi chuyện vỡ lở khi Tyga không đủ khả năng chi trả và bị thu hồi nhiều chiếc xe, trong đó có Ferrari 458 Spider và . Tất nhiên, Tyga cũng được đưa luôn vào danh sách đen của Ferrari.

Tay đua và phóng viên ôtô nổi tiếng Chris Harris từng có một bài viết tố cáo Ferrari vào năm 2011. Cựu biên tập viên của Jalopnik và Autocar đã tố Ferrari dùng xe kiểm tra hiệu năng khác với xe bán thực tế nhằm đạt điểm số cao trong các bài test.

Những người nổi tiếng từng bị Ferrari 'cạch mặt'

Ferrari phản ứng gay gắt với những cáo buộc này. Hãng xe Italy gạt luôn tên Chris Harris ra khỏi danh sách hỗ trợ báo chí trong nhiều năm sau đó. Vị phóng viên nổi tiếng này cũng đánh mất luôn cơ hội được sở hữu một chiếc Ferrari.

Nicolas Cage, ,

Những người nổi tiếng này, bằng cách này hay cách khác, đều đã khiến Ferrari "buồn lòng" và lọt vào danh sách đen của hãng siêu xe Italy. Ngôi sao màn bạc Nicolas Cage bị Ferrari "nghỉ chơi" vì các rắc rối lên quan đến tài chính.

Ngược lại, võ sĩ quyền anh Floyd Mayweather lại bị Ferrari cấm mua xe vì thói cả thèm chóng chán, mua nhiều chỉ để khoe chứ dùng chẳng được bao nhiêu.

Những người nổi tiếng từng bị Ferrari 'cạch mặt'

Chiếc của Justin Bieber.

Trong khi đó, Kim Kardashian dính "phốt" với hãng xe Italy vì được một kẻ lừa đảo tài chính tặng là chiếc Ferrari vào năm 2011. Justin Bieber trót đánh mất chiếc Ferrari 458 Italia của mình trong một đêm đi chơi. Trợ lý của anh tốn 3 tuần mới tìm lại được chiếc xe và Justin Bieber cũng bị Ferrari " mặt" luôn.

Chí Vũ

SourceZing