Xe Toyota Highlander dính lỗi có thể chết máy đột ngột

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Toyota vừa thông báo triệu hồi 39.000 xe Highlander do lỗi tại Mỹ do lỗi khiến xe không thể khởi động lại khi đang dừng tạm thời.

Trên các phiên bản sử dụng động cơ V6 3.5L, bộ điều khiển động cơ (ECU) có thể gặp lỗi khiến hệ thống bị gián đoạn trong quá trình dừng với tính năng start-stop.

Đợt triệu hồi của ảnh hưởng đến 38.810 xe, dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 24/4 tới.

Quảng cáo

Toyota đã nộp báo cáo lên Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA) hôm 19/3 vừa qua để thông báo vấn đề xảy ra đối với ECU trên các xe .

Xe Toyota Highlander dính lỗi có thể chết máy đột ngột

Gần 39.000 xe bị triệu hồi

Quảng cáo

Những chiếc Highlander này có tính năng start-stop (khởi động-dừng) giúp tắt động cơ và khởi động lại khi xe đang tạm thời dừng. Do lỗi trong ECU, hệ thống tiếp liệu có thể gặp trục trặc trong quá trình khởi động và xăng có thể không được đưa tới động cơ, khiến xe .

Toyota đã ban hành lệnh triệu hồi do nguy cơ chiếc xe bị chết máy trong khi đang chạy trên đường. Toyota tuyên bố: "Lỗi này có thể dẫn đến việc chết máy khi đang đi ở cao hơn hay không sẽ phụ thuộc vào kiểu lái và tình trạng xe". Nếu điều này xảy ra, Highlander sẽ phát ra âm thanh cảnh báo và nhiều tín hiệu sẽ xuất hiện trên bảng đồng hồ.

May mắn là bản không yêu cầu thay thế bộ phận nào mà khách hàng chỉ cần mang xe bị lỗi đến các đại lý ủy quyền để được cập nhật lại ECU.

Bởi Yên Du, Thứ tư lúc 07:00

SourceCartimes