Cách phân biệt Suzuki Satria F150 chính hãng và nhập khẩu tư nhân

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 9 đánh giá

Satria nhập khẩu tư nhân có nhiều phiên bản màu sắc, bù lại xe nhập chính hãng được bảo hành toàn quốc và giá bán rẻ hơn.

Đánh giá nhanh - khác biệt ở xi-nhan Ngoại hình của khó với mẫu xe . Giá bán chính hãng 52 triệu đồng là ưu thế cạnh tranh so với Satria .

Chỉ sau vài ngày kể từ khi mang về dòng xe hyper-underbone Satria, cộng đồng mạng liên tiếp đưa ra các tranh cãi về sự khác nhau giữa Satria nhập chính hãng và Satria nhập khẩu tư nhân.

Dưới đây là 4 điểm khác biệt lớn giữa Satria chính hãng và Satria nhập khẩu:

1. Thiết kế đèn báo rẽ

Trên Satria nhập khẩu tư nhân, hệ thống đèn báo rẽ được tích hợp sẵn trong chóa đèn trông gọn gàng và liền lạc. Đây cũng là điểm đáng giá nhất của Satria nhập khẩu so với mẫu xe Raider.

Tuy nhiên mẫu Satria được Suzuki Việt Nam mang về lại có đèn báo rẽ bên ngoài giống hệt với Raider. Đại diện Suzuki Việt Nam cho biết đèn báo rẽ nhô ra nhằm đáp ứng tiêu chuẩn đăng kiểm xe máy tại Việt Nam, ngoài ra kiểu thiết kế này còn giúp tăng thêm khả năng nhận diện khi di chuyển trên đường.

Cách phân biệt Suzuki Satria F150 chính hãng và nhập khẩu tư nhân

Chi tiết này nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ người tiêu dùng. Tài khoản chia sẻ hầu hết người dùng lựa chọn dòng xe Satria do đèn báo rẽ được tích hợp vào chóa, tuy nhiên Satria nhập chính hãng lại mang đèn báo rẽ ra ngoài giống Raider.

Trong khi đó tài khoản cho rằng mức giá của Satria chính hãng quá tốt, nếu không thích đèn báo rẽ nhô ra thì vẫn có thể độ lại với chi phí không quá 1 triệu đồng.

2. Satria chính hãng có thêm đèn chiếu sáng

Cách phân biệt Suzuki Satria F150 chính hãng và nhập khẩu tư nhân

Tại thị trường Indonesia yêu cầu các phương tiện di chuyển phải luôn bật đèn chiếu sáng, vì thế Satria nhập khẩu tư nhân có hệ thống đèn luôn sáng. Hiện nay đèn xe luôn sáng cũng đang dần phổ biến tại Việt Nam, các mẫu xe sau này của Honda Việt Nam đã được loại bỏ công tắc đèn nhằm tăng thêm sự an toàn khi lưu thông.

Satria chính hãng cũng được nhập về từ Indonesia, tuy nhiên Suzuki Việt Nam đã trang bị thêm công tắc bật/tắt đèn chiếu sáng. Suzuki cho biết thay đổi này nhằm phù hợp hơn với văn hóa giao thông tại Việt Nam.

3. Chính sách

Cách phân biệt Suzuki Satria F150 chính hãng và nhập khẩu tư nhân

So với các đại lý bán xe nhập khẩu tư nhân, chính sách bảo hành của Suzuki Việt Nam có phần nhỉnh hơn. Người mua Satria chính hãng nhận được quyền lợi bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km, chủ xe cũng có thể mang xe đến bất kỳ cửa hàng Suzuki nào trên toàn quốc để được bảo hành.

Trong khi đó ở các đại lý tư nhân thì thời gian bảo hành chỉ khoảng 1-2 năm. Ngoài ra, hệ thống cửa hàng của các đại lý tư nhân không phủ rộng ở nhiều tỉnh thành, vì thế việc mang xe đến các cửa hàng bên ngoài để sửa chữa gặp không ít khó khăn.

4. Giá bán

Cách phân biệt Suzuki Satria F150 chính hãng và nhập khẩu tư nhân

Hiện tại Suzuki Việt Nam đang phân phối Satria với 2 phiên bản màu sắc là Xanh mờ và Đen mờ, cả 2 đều có giá bán 51,99 triệu. Suzuki Satria chính hãng được dự đoán sẽ gây không ít khó khăn cho các đại lý tư nhân đang phân phố Satria với mức giá trên 60 triệu đồng.

Tuy nhiên ưu điểm của các đại lý tư nhân là Satria có nhiều phiên bản màu sắc hơn, đây cũng là một yếu tố không kém phần quan trọng với người dùng khi lựa chọn mua xe.

Vĩnh Phúc

SourceZing