Kinh nghiệm lái xe ô tô an toàn cho phái đẹp

| Kinh nghiệm
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Ngoài những kinh nghiệm chung dành cho các tài xế như bảo dưỡng xe định kỳ, thường xuyên kiểm tra áp suất lốp,… thì chị em cần đặc biệt lưu tâm một số vấn đề sau.

Kiểm tra xe trước khi xuất phát

Một trong những kinh nghiệm an toàn dành cho phụ nữ quan trọng hàng đầu đó chính là cẩn thận kiểm tra xe trước khi . Bởi thực tế, không nhiều chị em có khả năng xử lý những sự cố liên quan đến động cơ hay các bộ phận khác trên xe ô tô.

Chính vì vậy, hãy đảm bảo rằng chiếc xe của bạn vẫn ổn trước khi xuất phát. Nếu phát hiện có vấn đề gì bất thường trên đèn báo ở bảng đồng hồ, hãy tìm cách xử lý theo bản hướng dẫn sử dụng xe ô tô hoặc nhờ tư vấn hỗ trợ.

Quảng cáo

Kinh nghiệm lái xe ô tô an toàn cho phái đẹp

Một trong những kinh nghiệm lái xe an toàn dành cho chị em phụ nữ quan trọng hàng đầu đó chính là cẩn thận kiểm tra xe trước khi khởi hànhChuẩn bị giày riêng khi lái xe

Việc đi giày cao gót khi lái xe là hoàn toàn không hợp lý, khi đạp và mắc kẹt thì không chỉ gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông xung quanh mà còn là mối hiểm họa cho chính các chị em phụ nữ lái xe. Vì thế, hãy luôn để một đôi giày riêng mỗi khi lái xe.

Quảng cáo

Không làm việc riêng, tập trung điều khiển xe

Thay vì nghe nhạc, xem điện thoại, chơi game hay tranh thủ xem phim trên xe, các nữ tài xế nên tập trung lái xe thật vững vàng. Bởi trên đường tham gia giao thông, đặc biệt là tại đường đi ở Việt Nam, việc người tham gia tuân thủ chỉ ở mức tương đối, do đó càng phải cảnh giác cao độ khi lái xe.

Kinh nghiệm lái xe ô tô an toàn cho phái đẹp

Không làm việc riêng, tập trung điều khiển xeTập điều khiển chân ga, phanh

Để điều khiển chân ga, phanh một cách chuẩn xác, phái đẹp nên tập lái nhiều hơn. Chị em phụ nữ có thể tập lái quanh khu chung cư, tại các vị trí đường đô thị mới rộng lớn để quen cũng như hiểu rõ cách đạp chân ga và dừng xe sao cho hợp lý. Đặc biệt, phái đẹp nên nhờ hoặc thuê thầy dạy lái xe đi kèm để sẵn sàng được trợ giúp khi tập tham gia giao thông bằng xe ô tô.

Tư thế ngồi lái thoải mái nhất

Để có thể giữ vững tay lái, hãy nhớ điều chỉnh ghế ngồi ở tư thế mà bạn cảm thấy thoải mái nhất để hành trình diễn ra thuận lợi hơn. Cùng với đó, theo lời khuyên của các chuyên gia nhiều kinh nghiệm lái xe, chị em cũng cần lưu ý đến vị trí của gương chiếu hậu. Đây là bộ phận quan trọng giúp cho tầm nhìn của người lái tốt hơn. Tất nhiên trước khi khởi hành, hãy nhớ thắt đai an toàn. Ngoài ra, hãy tập kỹ năng quan sát bao quát để có thể chủ động trong mọi tình huống.

Bởi Thu Hà, Thứ tư lúc 10:00

SourceCartimes