Nissan mua 34% cổ phần Mitsubishi Motors

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Nissan vừa chính thức thông báo rằng hãng đã sở hữu 34% cổ phần của Mitsubishi Motors với giá 2,2 tỷ USD, qua đó trở thành cổ đông lớn nhất của Nissan Mitsubishi, tạo thành một liên minh chiến lược giữa hai hãng ô tô Nhật Bản.

Kicks - xe thành phố cao cấp sẽ chính thức được "vén màn" vào tháng 8/2016

Nissan Tiida 2017 - Phiên bản nâng cấp dành riêng cho Trung Quốc

Mitsubishi sử dụng công nghệ quân sự cho xe tự hành trong tương lai của mình

Thỏa thuận mới sẽ giúp hai công ty làm việc trong lĩnh vực mua bán, các nền tảng xe thông thường, chia sẻ công nghệ, dùng chung nhà máy và phát triển thị trường.

“Đây là một giao dịch đột phá, cả Nissan và Mitsubishi Motors đều có lợi”, Carlos Ghosn, giám đốc điều hành kiêm chủ tịch của Nissan phát biểu. “Một lực lượng năng động mới sẽ được tạo ra trong ngành công nghiệp ô tô, hai bên sẽ hợp tác chặt chẽ và phối hợp trên diện rộng. Chúng tôi sẽ ủng hộ MMC khi họ giải quyết khó khăn và chào đón họ như một thành viên mới nhất của gia đình mở rộng.”

Nissan mua 34% cổ phần Mitsubishi Motors

“Qua quá trình hợp tác lâu dài, Nissan Motor đã có hiểu biết sâu sắc về tối đa hóa lợi ích từ mối quan hệ đối tác liên minh”, Osamu Masuko, Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Giám đốc điều hành của Mitsubishi Motors cho biết. “Thỏa thuận này sẽ tạo ra giá trị lâu dài cần thiết cho cả hai công ty để phát triển trong tương lai. Chúng tôi sẽ đạt được những giá trị lâu dài này bằng quan hệ đối tác chiến lược bao gồm chia sẻ nguồn lực cũng như sự phát triển và hợp tác mua bán.”

Thỏa thuận dự kiến sẽ được ký kết ngày 25 tháng 5, theo đó Nissan không chỉ có quyền bổ nhiệm chủ tịch đội đồng quản trị của Mitsubishi mà còn có quyền quyết định chủ tịch tiếp theo của thương hiệu này.

Thực chất Nissan đã cứu Mitsubishi sau khi kéo Mitsubishi ra khỏi vụ gian lận số liệu tiết kiệm nhiên liệu trên các mẫu xe JDM, vụ scandal đã gây ra khủng hoảng lớn cho đối tác hiện tại của họ. Theo các chuyên gia, điều này cũng cho phép Nissan mua của Mitsubishi với giá gần một nửa so với giá trước khủng hoảng, vì Nissan cần được bơm nhiều tiền mặt để giải quyết vụ bê bối tiết kiệm nhiên liệu của Mitsubishi.

Nhật Minh (Tuoitrethudo)
SourceXeHay