Có 40 triệu, nên chọn mua xe máy nào vừa đẹp vừa kinh tế?

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Yadea G5 là mẫu xe điện trong tầm giá 40 triệu đủ sức đáp ứng các tiêu chí về vận hành êm ái, thiết kế đẹp mắt và công nghệ hiện đại.

Trong tầm giá 40 triệu đồng, không khó để người tiêu dùng chọn mua một máy có khả năng vận hành êm ái, tiện lợi và hơn hết là thiết kế đẹp. Mặt khác, xu hướng sử dụng xe máy điện đang dần phát triển bởi những lợi ích kinh tế mà dòng xe này mang lại. là một mẫu xe máy lý tưởng, đủ khả năng đáp ứng những tiêu chí trên. Đây là mẫu xe điện được tích hợp nhiều công nghệ, trải nghiệm lái êm ái trong khi tiện ích không hề kém cạnh các mẫu xe ga phổ thông trên thị trường.

Vì sao nên mua xe máy điện?

Việc sử dụng năng lượng điện là xu hướng phát triển của xã hội nói chung và ngành công nghiệp sản xuất xe máy nói riêng. Các mẫu xe điện cũng đang dần du nhập và phát triển tại thị trường Việt Nam, không khó để người dùng có thể chọn mua một chiếc xe điện như ý.

Có 40 triệu, nên chọn mua xe máy nào vừa đẹp vừa kinh tế?

Có 40 triệu, nên chọn mua xe máy nào vừa đẹp vừa kinh tế?

Yadea G5 đáp ứng nhiều tiêu chí cần thiết trong tầm giá 40 triệu đồng, với 4 màu gồm trắng sứ, đỏ kim, đen tuyền và xám bạc.

Xét về mặt lợi ích kinh tế, những mẫu xe điện có ưu thế hơn hẳn so với các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong. Bên cạnh đó, khả năng vận hành cũng như tiện ích mà xe máy điện mang đến không hề kém cạnh các mẫu xe ga phổ thông hiện nay, thậm chí còn được tích hợp nhiều công nghệ hơn.

Mức giá của Yadea G5 là 39,99 triệu đồng, xe có 4 màu gồm trắng sứ, đỏ kim, đen tuyền và xám bạc. Giá bán này tương đương với nhiều mẫu xe ga phổ thông, nhưng lợi ích kinh tế mà Yadea G5 mang lại thì cao hơn hẳn. Người dùng tiết kiệm được một khoảng lớn chi phí cho nhiên liệu.

Thiết kế đẹp mắt, trẻ trung

Yadea G5 sở hữu thiết kế xe điện phong cách châu Âu, được thiết kế bởi Kiska, nhà thiết kế cho adidas, Audi... Tại Việt Nam, mẫu xe này hướng tới đối tượng khách hàng là những người trẻ, giới văn phòng di chuyển trong các thành phố. Những đường nét của xe khá đơn giản và gọn gàng.

Vật liệu nhựa của Yadea G5 khá cao cấp và được giới thiệu có độ bền cao. Theo Yadea, vỏ nhựa trên mẫu xe điện G5 sử dụng nhựa ABS cao cấp có độ dày gấp đôi so với tiêu chuẩn nhằm đảm bảo độ bền, chống va đập tốt hơn, đồng thời áp dụng quy trình sơn PU800 với 9 giai đoạn mài phun từ hãng Beckers (Thụy Điển).

Có 40 triệu, nên chọn mua xe máy nào vừa đẹp vừa kinh tế?

Có 40 triệu, nên chọn mua xe máy nào vừa đẹp vừa kinh tế?

Yadea G5 sử dụng công nghệ LED cho toàn bộ hệ thống đèn.

Toàn bộ hệ thống đèn đều sử dụng công nghệ LED. Phía đầu xe là biểu tượng của thương hiệu phát sáng, dễ nhận biết từ xa. Đèn xi-nhan đặt cao, đèn chiếu sáng đặt thấp. Phía đuôi xe dễ nhận diện với cụm đèn logo của hãng, cùng đèn xi-nhan đặt thấp, thiết kế kéo dài theo xu hướng hiện nay.

Một điểm đáng chú ý khác trên mẫu xe này là màn hình LCD 7 inch ở trung tâm, tích hợp sẵn cảm biến để tự động điều chỉnh mức độ sáng phù hợp với trời nắng hay ban đêm. Màn hình hiển thị tốc độ, chế độ lái và lượng pin của xe, trực quan và dễ nhìn.

Yên xe có đủ chỗ cho 2 người lớn ngồi, phía sau xe có thêm tay xách để dễ dàng xoay chuyển trong thành phố. Cốp xe có dung tích lớn lên tới 26 lít, lớn nhất trong phân khúc xe máy điện.

Có 40 triệu, nên chọn mua xe máy nào vừa đẹp vừa kinh tế?

Có 40 triệu, nên chọn mua xe máy nào vừa đẹp vừa kinh tế?

Cốp xe có dung tích lớn lên đến 26 lít.

Xe sử dụng hệ thống phanh đĩa ở cả bánh trước và bánh sau, đều có đường kính 220 mm. Phuộc sau của Yadea G5 làm bằng hợp kim nhôm ADC12 với lò xo thủy lực từ thép 65 Mn hành trình 89 mm chịu được tải 170 kg.

Nhìn chung, Yadea G5 mang một thiết kế khác biệt so với các mẫu xe tay ga phổ thông sử dụng động cơ đốt trong, chiếc xe dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn bởi vẻ ngoài năng động, gọn gàng và hiện đại.

Nhiều công nghệ hiện đại

Yadea G5 sở hữu khá nhiều công nghệ thông minh, như hệ thống định vị, dẫn đường, báo động, mở khóa bằng smartphone, khởi động xe cảm ứng ITO touch và chìa khóa smartkey.

Có 40 triệu, nên chọn mua xe máy nào vừa đẹp vừa kinh tế?

Yadea G5 tích hợp nhiều công nghệ thông minh.

Cụ thể, mẫu xe điện có thể kết nối với ứng dụng điện thoại Yadea. Người dùng có thể kiểm soát mọi hoạt động trên xe chỉ với vài thao tác đơn giản trên smartphone như tình trạng pin, nhật ký hành trình và cài đặt các trên xe.

Hệ thống định vị GPS tích hợp công nghệ hiện đại, giúp xác định vị trí của Yadea G5 mọi lúc mọi nơi ngay trên smartphone. Chuông báo động sẽ phát tín hiệu tức thì khi xe bị di chuyển và gửi ngay thông báo qua app cho chủ nhân.

Động cơ điện mạnh mẽ

Xe được trang bị khối động cơ điện một chiều không chổi than GTR 4.0 được phát triển độc quyền bởi Yadea, có ưu thế tỉ lệ chuyển đổi dòng điện và có độ bền cao. Động cơ truyền động trực tiếp vào trục bánh sau của xe, có công suất 1.200 W, mô men xoắn 19 Nm.

Động cơ này có thể giúp xe vượt dốc 12 độ và chống nước tiêu chuẩn Ipx7, tương đương ngâm nước sâu 1 m trong thời gian 30 phút và động cơ vẫn hoạt động. Hỗ trợ động cơ là 2 chế độ lái Eco và Power, phù hợp với các mục tiêu sử dụng khác nhau.

Có 40 triệu, nên chọn mua xe máy nào vừa đẹp vừa kinh tế?

Có 40 triệu, nên chọn mua xe máy nào vừa đẹp vừa kinh tế?

Xe dùng pin được cung cấp bởi Panasonic. Yadea G5 cần 6-8 giờ để sạc đầy pin.

Hệ thống pin của Yadea G5 là loại Lithium 18650 được cung cấp bởi Panasonic, với cell pin tương tự ôtô điện Tesla. Tuổi thọ của dòng pin này là 1.000 vòng sạc, đồng thời pin có thể hoạt động ổn định ở dải nhiệt độ từ -20 độ C tới 55 độ C. Pin được đặt ở bên dưới chỗ để chân của người lái, có thể dễ dàng và mang đi sạc pin khi cần thiết.

Yadea G5 sử dụng hệ thống quản lý pin thông minh BMS, bao gồm: bảo vệ đoản mạch; cân bằng cell pin; chống nước, chống rung, bảo vệ quá dòng, bảo vệ xả quá mức. Cốp xe đủ rộng để chứa thêm một viên pin, cho nhu cầu sử dụng để đi xa hơn.

Mỗi viên pin sạc đầy có thể giúp Yadea G5 đi được quãng đường 65 km khi lái với 38 km/h và trên 55 km khi lái với vận tốc 52 km/h. Thời gian sạc đầy pin là 6-8 giờ, và cục sạc đi kèm sẽ tự động ngắt khi pin sạc đầy để bảo vệ pin khi sạc qua đêm.

Mẫu xe này có chính sách bảo hành miễn phí, bảo hành động cơ và khung xe 3 năm… Chính sách chăm sóc khách hàng thông qua các trung tâm dịch vụ chính hãng theo tiêu chuẩn tập đoàn toàn cầu, hệ thống đại lý ủy quyền trên toàn quốc.

Tuấn Khanh - Giang Hoàng Linh

SourceZing