Khép lại cuộc đua "Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda" mùa thứ 8

| Tin ảnh
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Không chỉ ý thức bảo vệ môi trường, cuộc thi còn giúp cho các thành viên tham dự học hỏi nhiều điều mà tác phong làm việc nghiêm túc chỉ là một phần nhỏ trong đó.

Khoảnh khắc khó quên trong VCK “” (P2) Khoảnh khắc khó quên trong VCK “Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu Honda” (P1) Vòng chung kết "Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu 2017" chính thức bắt đầu!

Như vậy, vòng chung kết "Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu" mùa thứ 8 đã chính thức khép lại. Những vị trí quan trọng đã có chủ, bỏ qua những con số ở mặt thành tích, cuộc thi này đã để lại trong lòng mỗi thành viên tham dự lẫn khán giả những kỉ niệm khó quên. Đặc biệt ở tính sáng tạo, tinh thần ham học hỏi và hơn cả là sự chuyên nghiệp.

Khép lại cuộc đua
Dùng vật liệu thủ công để chế tạo thân vỏ, tại sao không ?

Bắt nguồn từ Nhật Bản vào năm 1981 cuộc thi "Lái xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu" (Honda Eco Mileage Challenge - ) không chỉ đề cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu, ý thức bảo vệ môi trường mà còn là một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho những bạn trẻ ham thích khoa học, cơ khí. Tại Việt Nam, cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2010 và ngay lập tức tạo thành sân chơi cực kỳ quý giá và bổ ích cho cộng đồng.

Nói về cuộc thi này, bạn Giang Thế Anh, sinh viên năm thứ nhất trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội chia sẻ: "Cuộc thi này đúng là sân chơi dành cho sinh viên, từ lâu em và các bạn khác đều rất muốn được tham gia. Đa phần thành viên trong nhóm đều là sinh viên năm thứ nhất nên nhóm em rất mong muốn được giao lưu với các đội bạn ở trong và ngoài nước".

Dựa trên động cơ 110cc trên xe Wave các đội sẽ điều chỉnh một vài thông số để lắp trên một chiếc xe tự tạo. Song song đó, thiết kế ra một bộ khung có trọng lượng nhẹ, gạt bỏ những chi tiết rườm rà để cắt giảm trọng lượng, hạ thấp hệ số cản gió để chiếc xe đi xa nhất chỉ với 1 lít xăng.

Khép lại cuộc đua
Chiếc xe của đội đua 113cđến từ Trường TCN GTVT Đồng Nai được nhiều người nhận định là có thiết kế "thon gọn" nhất.

Chia sẻ về "chiến mã", bạn Giang Thế Anh phát biểu: "Các thầy cô giáo cũng tạo điều kiện, hỗ trợ tối đa mặt kĩ thuật. Cả nhóm cùng họp, thống nhất chọn ra một bộ khung chắc chắn và từ bộ khung, nhóm phát triển ra các bộ phận phù hợp khác. Nhóm em đã điều chỉnh lại hệ thống lái cho phù hợp với khung xe, tỉ số truyền và một số tinh chỉnh ở động cơ. Cái khó nhất là tìm và chọn ra được phương án tối ưu nhất".

Trong khi đó, với một vài đội đến từ miền Nam, điều chỉnh thông số xăng - gió và thay đổi tỉ số truyền của động cơ là hai vấn đề hóc búa nhất.

Khép lại cuộc đua
Vẫn còn khoảng cách khá lớn giữa các đội đua Việt Nam và đội bạn Nhật Bản.

Mùa Honda EMC năm nay, Honda Việt Nam mời đến cuộc thi một đội chơi đến từ trường THPT Shimofusa (Nhật Bản). Nếu chỉ nghe giới thiệu ắt hẳn nhiều người nghĩ học sinh THPT rất "non" kinh nghiệm nhưng với bề dày thành tích (6 lần vô địch EMC Nhật Bản) cùng tác phong chuyên nghiệp, sự hợp tác ăn ý giữa các thành viên khiến ai cũng phải nể phục tinh thần làm việc.

Bên cạnh sự đầu tư rất lớn về mặt công nghệ, điều kiện thi đấu, thì tinh thần làm việc nhóm của đội Shimofusa cũng rất đáng học hỏi. Đây là những điều mà các thí sinh Việt Nam hoàn toàn có thể tự trau dồi, sẵn sàng cho những mùa thi đấu sôi động, bổ ích tiếp theo!

Khép lại cuộc đua
Hãy học tập người Nhật từ những điều nhỏ nhặt nhất!
SourceNews otoFun