Chiêm ngưỡng tàu cao tốc thế hệ mới hình mỏ vịt của Nhật Bản

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Mẫu tàu cao tốc mới N700S, được coi là thế hệ 'đỉnh cao' của dòng tàu cao tốc N700 tại Nhật Bản, theo kế hoạch sẽ bắt đầu chạy trên tuyến Tokaido Shinkansen vào mùa Hè năm nay.

Công ty Đường sắt Trung tâm Nhật Bản (JR Central) cho biết, một mẫu mới mang tên N700S sẽ được đưa vào sử dụng trên tuyến , giữa Tokyo và Shin- Osaka vào ngày 1/7.

Đây là một sự kiện được chờ đợi trong mùa Hè năm nay tại Nhật Bản.

Hệ thống tàu cao tốc Shinkansen đầu tiên bắt đầu hoạt động từ năm 1964, ngay trước khi Tokyo đăng cai Olympic và Paralympic năm đó.

Sê-ri N700 đã hoạt động trên Tokaido và Sanyo Lines. Tốc độ tối đa kỷ lục là 332km/h đã đạt được vào năm 2009 giữa Maibara và Kyoto trong loạt thử nghiệm tốc độ cao.

Chiêm ngưỡng tàu cao tốc thế hệ mới hình mỏ vịt của Nhật Bản

Tàu cao tốc N700S là mô hình thiết kế hoàn toàn mới với đầu tàu ấn tượng hình góc cảnh, giảm thiểu sức cản. Ảnh: Kyodo News/jrailpass.

N700A đã được ra mắt vào năm 2013 và A, viết tắt của từ Advanced (cao cấp). Hậu tố của N700S là S, viết tắt của (đỉnh cao), để sự tiến bộ trong thiết kế, công nghệ và đẳng cấp. Nó sẽ là mô hình thế hệ thứ 6 của dòng N700, được đánh giá là hoàn hảo nhất.

Video lịch sử các mẫu tàu cao tốc Nhật Bản. Nguồn NHK.

N700S được thiết kế mới hoàn toàn trong vòng 13 năm qua, sử dụng công nghệ tiên tiến để tăng cường an toàn, tiện lợi và thoải mái.

Những thay đổi bao gồm bổ sung , được sử dụng để cung cấp năng lượng cho hệ thống khẩn cấp và hệ thống kiểm soát rung hoàn toàn chủ động, được lắp đặt để cải thiện sự thoải mái khi đi xe.

Chiêm ngưỡng tàu cao tốc thế hệ mới hình mỏ vịt của Nhật Bản

Ghế ngồi có thể điều chỉnh hướng, rộng rãi với trang bị cổng sạc điện thoại. Ảnh: Kyodo News/jrailpass.

Mô hình tàu cao tốc mới sẽ có các tính năng tiên tiến mới, bao gồm giảm tiếng ồn và sức cản không khí với đầu tàu ấn tượng hình mỏ vịt góc cạnh, tăng các biện pháp an ninh và pin lithium-ion tích hợp trong trường hợp mất điện.

Nội thất cũng sẽ có các tính năng mới để làm cho hành trình thoải mái hơn cho hành khách với ghế ngả được thiết kế đặc biệt có thể điều chỉnh trước sau và được trang bị cổng sạc điện thoại.

Chiêm ngưỡng tàu cao tốc thế hệ mới hình mỏ vịt của Nhật Bản

N700S là mẫu tàu thuộc dòng tàu cao tốc N700 của Nhật Bản. Ảnh: Kyodo News/jrailpass.

Những cải tiến công nghệ khác sẽ bao gồm việc sử dụng một loại hệ thống treo chủ động mới sẽ giúp hành trình cảm thấy mượt mà hơn. Cũng sẽ có các cho ATC (điều khiển tàu tự động) và hệ thống phanh để cho phép khoảng cách phanh ngắn hơn trong trường hợp khẩn cấp.

Trong ba năm tới, nhà điều hành đường sắt Nhật Bản có kế hoạch giới thiệu tổng cộng 40 đoàn tàu N700S, 5 trong số đó sẽ được ra mắt vào mùa hè này, NHK cho biết.

PV (tổng hợp từ NHK, arabnews, Kyodo)

SourceBVPL