Bùi Duy Thông "thiếu một chút" may mắn để thành công tại Asia Road Racing Championship 2016

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Vừa qua, nhóm phóng viên Xe Hay đã có cơ hội theo chân đội đua Honda ghé thăm trường đua Chang Buriram, Thái Lan để chứng kiến cuộc tranh tài của các tay đua đến từ châu Á trong khuôn khổ giải đua Motor Châu Á - Asia Road Racing Championship 2016.

Honda hứa hẹn sớm làm nên một cuộc cách mạng động cơ

Cảnh giác với trộm bẻ khóa lấy xe SH trong 3 giây

bổ sung hai màu mới tăng lựa chọn cho khách hàng mua Air Blade 125cc

Bùi Duy Thông Đây là một trong những giải đua xe uy tín nhất thế giới hiện nay, chỉ xếp sau MotoGP. Giải đua quy tụ những tay đua tài năng và chuyên nghiệp tham gia thi đấu ở tất cả các hạng mục từ Underbone 130cc cho đến Supersports 600cc... 

Bùi Duy Thông

Bùi Duy Thông là tay đua đầu tiên của Việt Nam được tham dự một giải đua quốc tế.

Được Honda Việt Nam lựa chọn, bồi dưỡng và cử đi thi đấu tại giải đấu danh giá này, Bùi Duy Thông chính là tay đua đầu tiên của Việt Nam tham dự một đấu trường châu lục. 

Bùi Duy Thông Học hết cấp 2, loay hoay với việc mưu sinh, ít ai ngờ rằng chỉ trong vòng 1 năm Bùi Duy Thông đã trở thành tay đua xe máy số 1 tại Việt Nam. Và điều bất ngờ không chỉ dừng lại ở đó khi nhận thấy tiềm năng của Thông, Honda Việt Nam đã quyết định biến chàng trai chỉ biết đam mê tốc độ theo cách đường phố “hoang dã” trở thành 1 tay đua chuyên nghiệp đồng thời đại diện cho Việt Nam thi đấu ở các giải chuyên nghiệp của khu vực và quốc tế. Tuy nhiên, do điều kiện tập luyện và thi đấu trong nước còn vô cùng hạn chế, nên tay đua của Việt Nam cũng gặp không ít những khó khăn khi mới đặt chân vào sân chơi tầm cỡ quốc tế.

Bùi Duy Thông

Bùi Duy Thông Trước khi giải đua diễn ra, Bùi Duy Thông cũng được Honda cử đi tập huấn tại đường đua Johor, Malaysia vào tháng 9/ 2015 và tại chính đường đua Chang, Buriram tháng 11/ 2015 cùng các tay đua có nhiều kinh nghiệm.

Bùi Duy Thông Đường đua Chang, Buriram

Bùi Duy Thông

Việc tham gia luyện tập và thử sức cùng các tay đua chuyên nghiệp đã giúp Bùi Duy Thông trưởng thành hơn trong tâm lý cũng như kỹ năng thi đấu quốc tế. Và tất nhiên, đi theo anh và luôn hỗ trợ anh về mọi mặt chính là những kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm của Honda Việt Nam, họ không chỉ giúp thông hoàn thiện thêm những kĩ năng của 1 tay đua chuyên nghiệp, mà còn giúp anh có một người bạn đồng hành dũng mãnh và ổn định trên đường đua.

Bùi Duy Thông

Bùi Duy Thông trước lúc bước vào hạng mục đua 250cc

Tham gia giải đấy này, Thông có mặt tại 2 hạng mục, đó là Underbone 130cc và Asia Dream Cup 250cc. Được biết, chiếc underbone mà Honda sử dụng chính là chiếc Wave 110cc được cải tiến để tham gia giải đua.

Bùi Duy Thông

Hạng mục underbone 130cc bắt đầu diễn ra vào đúng 12h trưa, khi cái nóng như đổ lửa dội xuống đầu các tay đua. Mặc dù đã cố gắng nhưng với kinh nghiệm trên đấu trường quốc tế còn thiếu nên Thông đã không thể dành được vị trí tốt tại hạng mục này.

Bùi Duy Thông

Tiếp đến là hạng mục 250cc, Thông tỏ ra tự tin và quyết tâm hơn, sau hồi so kè quyết liệt, anh cũng đã đuổi bám tốt và có một vị trí khá ổn so với toàn đội, tuy nhiên đến đúng vòng cuối cùng, một điều không may mắn đã xảy ra, đồng đội của Thông bất ngờ bị mất kiểm soát và ngã ra khiến Bùi Duy Thông va phải người đồng đội của chính mình và ngã theo. Kết quả vòng đua này anh đã không dành được điểm nào. Nếu như Thông may mắn hơn và dành vị trí mà mình đang nắm giữ trên chặng đua vừa rồi thì Thông đã có thể lọt vào top 10 các tay đua xuất sắc của hạng mục 250cc này.

Bùi Duy Thông Bùi Duy Thông

Vì sự cố, Bùi Duy Thông đã không lọt vào top 10 tay đua xuất sắc nhất của ở hạng mục 250cc

Dù khoảng cách với người chiến thắng còn xa nhưng những nỗ lực của tay đua Việt Nam Bùi Duy Thông trên đấu trường quốc tế được các chuyên gia đánh giá cao. Đây chính là nguồn động lực lớn để Honda Việt Nam tiếp tục đặt kỳ vọng vào sự phát triển của hoạt động đua xe chuyên nghiệp tại Việt Nam và đấu trường quốc tế.

Bùi Duy Thông

Dù thất bại ở giải đua lần này nhưng Honda Việt Nam khẳng định tiếp tục tiếp bước tay đua tới đấu trường quốc tế.

Bùi Duy Thông ​Có thể nói với những nỗ lực không ngừng nghỉ, xuất phát điểm từ một tay đua chuyên tham dự các giải "phủi", Bùi Duy Thông đang ngày càng khẳng định được chỗ đứng và trở thành niềm hy vọng của đua xe thể thao Việt Nam. Honda Việt Nam khẳng định sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ để có thể phát hiện thêm những nhân tài mới, tiếp bước tay đua sinh năm 1995 để đưa đua xe thể thao Việt Nam khẳng định vị thế trên đấu trường quốc tế.

Sau chặng đua tại Trường đua Chang International (Thái Lan), chặng tiếp theo sẽ diễn ra tại trường đua Suzuka International (Nhật Bản) vào đầu tháng 6 tới. 

Bùi Duy Thông Bùi Duy Thông

Bùi Duy Thông

Hùng Lâm (Tuoitrethudo)

Ảnh: Asia Road Racing Championship

SourceXeHay