Bất chấp Brexit, Nissan cam kết nghìn tỷ đầu tư sản xuất Qashqai với Anh

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Nissan đã tiết lộ đầu tư 52 triệu Bảng vào nhà máy của hãng tại Sunderland, Anh để sản xuất thế hệ mới của Qashqai, mẫu xe được ưa chuộng tại châu Âu.

Mặc dù các điều khoản thương mại của Anh với EU trong tương lai không có ngày hoàn thiện sau (các điều khoản hiện tại sẽ duy trì cho đến cuối năm nay), đã tiết lộ đầu tư một ép 52 triệu Bảng (1.562 tỷ đồng) vào nhà máy của hãng tại , Anh để sản xuất mẫu Qashqai thế hệ tiếp theo, đây là mẫu xe rất được ưa chuộng tại châu Âu.

Dây chuyền ép này nặng hơn 2.000 tấn và mất 18 tháng để lắp đặt, là một phần của khoản đầu tư trị giá 400 triệu bảng của Nhật Bản để sẵn sàng cho mẫu Qashqai thế hệ ba. Tuần trước, một tấm kim loại đặc biệt đầu tiên đã được sản xuất bởi dây chuyền mới tại một buổi lễ chính thức tổ chức của , COO của Nissan.

Bất chấp Brexit, Nissan cam kết nghìn tỷ đầu tư sản xuất Qashqai với Anh

hiện tại của mẫu Qashqai .

“Khi mẫu đầu tiên khỏi nhà máy Sunderland năm 2006, nó đã tạo ra phân khúc crossover. Được thiết kế, chế tạo và sản xuất tại Anh, và hơn 3 triệu xe sau đó, nó vẫn là chuẩn mực, giống như đội ngũ của chúng tôi tại Anh tiếp tục thiết lập tiêu chuẩn về năng suất và chất lượng”, Gupta nói.

Khoản đầu tư trị giá 52 triệu Bảng bao gồm một hệ thống tái chế mới để và xử lý phế liệu, và nâng cấp dây chuyền trống hiện tại sẽ cung cấp phôi phẳng (các tấm kim loại đã sẵn sàng để ép) cho máy ép. Với khả năng dập hơn 6,1 triệu tấm ô tô mỗi năm, lực kết hợp hơn 5.400 tấn.

Toàn bộ đội ngũ đằng sau sự án máy ép đã cùng lên tấm đầu tiên - của mẫu Juke thế hệ thứ 2. Tháng 3/2020 đánh dấu kỷ niệm 10 năm kể từ ngày đầu tiên mẫu Juke nguyên bản lăn bánh từ nhà máy Sunderland. Phiên bản mới nhất đã được sản xuất độc quyền tại Sunderland kể từ tháng 10/2019.

Theo Reuters, Nissan đã nói rằng nếu Brexit diễn ra dẫn tới , đó là việc của châu Âu, bao gồm một nhà máy ở Barcelona, sẽ không còn bền vững. Hãng xe lo rằng bất kỳ việc kiểm tra hải quan, thuế quan và quy định bổ sung có thể thêm chi phí và làm chậm quá trình sản xuất. Năm 2016, Nissan cho biết hãng sẽ chế tạo mẫu Qashqai mới tại Anh sau khi chính phủ trấn an rằng Brexit sẽ không làm ảnh hưởng năng lực cạnh tranh./.

CTV Hoàng Thanh/VOV.VN
Theo Paultan

SourceVOV