Toyota có kế hoạch xây nhà máy EV trị giá 1,2 tỷ USD ở Thiên Tân, Trung Quốc

| Thị trường
Xếp hạng 3.6 - 9 đánh giá

Toyota đang có kế hoạch xây dựng một nhà máy xe điện mới ở thành phố Thiên Tân của Trung Quốc. Đối tác của họ tại đây là FAW Group, một doanh nghiệp tại địa phương.

Toyota có kế hoạch xây nhà máy EV trị giá 1,2 tỷ USD ở Thiên Tân, Trung Quốc

giữa và FAW có kế hoạch đầu tư khoảng 8,5 tỷ nhân dân tệ (1,22 tỷ USD) vào ô tô ở , một nguồn tin từ chính quyền thành phố cho biết.

Nhà máy dự kiến sẽ có công suất sản xuất 200.000 xe điện mỗi năm. Tại Trung Quốc, các phương tiện chạy điện bao gồm các loại xe chỉ dùng pin, và pin nhiên liệu.

Toyota từ chối bình luận về dự án này nhưng trong một tuyên bố khác, công ty cũng thừa nhận rằng họ coi Trung Quốc là một trong những thị trường toàn cầu quan trọng nhất của mình và liên tục xem xét các biện pháp khác nhau để chinh phục thị trường này.

Năm ngoái, mặc dù thị trường ô tô nói chung của Trung Quốc giảm 8.2%, Toyota đã bán được 1,62 triệu xe Toyota và Lexus tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới này, đạt mức tăng 9% so với một năm trước đó.

Một số thông tin khác cũng cho hay, Tập đoàn Toyota và FAW muốn hoàn thành việc xây dựng trang web và bắt đầu sản xuất xe trước cuối năm nay.

Hiện vẫn những chiếc xe Toyota sẽ sản xuất tại đây. Trang web chuyên cung cấp thông tin về thị trường ô tô Trung Quốc Gasgoo tuyên bố, có thể một chiếc xe điện chạy pin mới do Toyota và BYD cùng phát triển có thể được chế tạo tại địa điểm này.

Toyota cũng đang mở rộng xe hơi trong liên doanh có trụ sở tại với một đối tác GAC khác.

(theo Reuters, )