BMW có logo mới với thiết kế phẳng tối giản

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

BMW vừa công bố logo mới, đánh dấu sự thay đổi lớn nhất đối với thương hiệu của công ty kể từ khi biểu tượng đầu tiên được giới thiệu vào năm 1917.

Cũng như nhiều hãng thiết kế lại logo hiện đại theo phong cách siêu và siêu , logo BMW mới "hy sinh" bản sắc nổi tiếng của công ty và ủng hộ yếu tố hiện đại.

Theo , có hai thay đổi lớn trên logo mới của BMW vừa được ra mắt. Đầu tiên là BMW đã quay lại với thiết kế phẳng để loại bỏ các hiệu ứng 3d và bóng mờ được giới thiệu năm 1997.

Thay đổi thứ hai là đổi vòng ngoài màu đen thành trong suốt. Điều này trông có vẻ xấu đi.

BMW có logo mới với thiết kế phẳng tối giản

Logo mới của BMW (bên phải)

, phó chủ tịch cấp cao của BMW nói rằng, logo mới được thiết kế để lan tỏa sự cởi mở và rõ ràng hơn.

Điều chắc chắn là nó rất đẹp khi gắn trên i4 chạy điện của BMW. Nhưng nếu nó nằm trên một chiếc BMW thì sao? Hoặc trên nền của các công văn, ? Trên một đại lý BMW trên đường cao tốc nữa? Các hiệu ứng này có vẻ khiến nó không được rõ ràng cho lắm trong những trường hợp này.

Có một lý do khiến hầu hết các công ty không để nền trong suốt và sử dụng chữ trắng cho logo của mình. Vì đa số các nền tảng điện tử hiện nay đều có nền trắng giúp mọi người dễ đọc. Gỡ bỏ nền đen khỏi logo, logo nhiều màu trắng hoặc trong suốt sẽ rất khó nổi bật trên các nền tảng này, thậm chí bị biến dạng, người xem không thấy được hình dạng trọn vẹn nữa.

BMW có logo mới với thiết kế phẳng tối giản

Logo BMW mới trên vô lăng xe i4

Hiệu ứng nền trong suốt khiến việc nhận diện toàn bộ logo từ xa trở nên khó khăn hơn. Logo mới của BMW chỉ có thể dựa vào chi tiết màu xanh ở vòng trong cùng để trở nên nổi bật.

Tất nhiên, BMW không phải công ty duy nhất thay đổi logo theo hướng hiện đại trong vài năm qua, từ GoDaddy, Yahoo, Google, Facebook, Microsoft ,, , và nhiều công ty khác.

Được biết, BMW đã cập nhật logo mới trên trang Facebook chính thức của mình. Trước BMW, Volkswagen cũng đã trình làng thiết kế logo mới trên mẫu xe điện ID.3, còn Kia cũng xác nhận thông tin về logo mới, sẽ xuất hiện trên các mẫu xe vào tháng 10 năm nay.

Bởi Yên Du, Thứ sáu lúc 19:00

SourceCartimes