Ford Transit sắp có bản chạy điện tại Bắc Mỹ

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Ford cho biết hãng sẽ tung phiên bản chạy điện cho dòng Ford Transit ở Mỹ và Canada vào năm 2022. Đây được coi như một sự củng cố cho vị trí dẫn đầu phân khúc xe thương mại.

Ford Transit sắp có bản chạy điện tại Bắc Mỹ

Theo nhà chế tạo ôtô của Mỹ, Ford chạy điện sẽ có 3 phiên bản, gồm bản chở hàng, bản Cutaway và Chassis Cab. Bên cạnh đó, chiều dài và chiều cao xe được tăng kích thước thêm 3 mm. Tuy nhiên, hãng từ chối trả lời về giá cả, quãng đường tối đa và các khác.

Ford cũng đã thỏa thuận sản xuất một vài mẫu Transit EV tại nhà máy lắp ráp thành phố theo như hợp đồng ký kết 4 năm với Nghiệp đoàn Công nhân Ôtô Hoa Kỳ (UAW) vào cuối năm 2019.

Số tiền Ford đầu tư cho công nghệ xe điện lên tới hơn 11,5 tỷ USD. Cùng hai mẫu F-150 EV và , Ford hứa hẹn sẽ là điểm sáng đầu tiên cho hãng xe đến từ Hoa Kỳ này.

“Là hãng dẫn đầu trong xe thương mại, chúng tôi đang đẩy nhanh tiến độ để đưa ra các giải pháp giúp các doanh nghiệp hoạt động tốt hơn, khởi đầu là phiên bản xe điện F-150 và Transit EV", ông , Giám đốc tiếp thị toàn cầu của Ford bày tỏ.

Nhà sản xuất cho biết thêm, dòng Ford Transit EV lắp đặt modem và các công cụ kết nối như thiết bị định vị GPS và hệ thống chẩn đoán lỗi trên xe để có thể giám sát xe tốt hơn. Phiên bản này sẽ có mặt trong cuộc Triển lãm Xe tải Toàn cầu (Work Truck Show) diễn ra hàng năm tại thành phố Indianapolis, Mỹ

Ford Transit là thương hiệu xe nhất ở Hoa Kỳ trong suốt 41 năm, ghi nhận doanh số cộng dồn tăng 33% so với năm 2015, đạt được 153.868 xe vào năm 2019.

Đỗ Hương Giang

Theo Autonews

SourceTiền Phong