Tổng quan về khủng hoảng chảy dầu dòng máy Turbo 2.0 Ecoblue của Ford.

| Kinh nghiệm
Xếp hạng 3.3 - 31 đánh giá

Cần xác định đây là dầu nhiên liệu hay dầu nhớt động cơ? nếu là dầu nhiên liệu thì chắc bình thường vì do hơi dầu được đốt ko hết xót lại, nhớt đôi chút.

Sau hơn 1 tháng ăn nằm trong Nhóm, đọc hết bao nhiêu bài phân tích, cảm xúc của em thăng trầm lên xuống cùng các ae vì lỗi , từ hào hứng đến lo âu rồi tức giận, hụt hẫng rồi tỉnh táo trở lại để viết bài hôm nay. Em đón vk 2 em vào một sáng mùa đông se lạnh những ngày cận Tết, sau bao năm lao động vất vả tích cóp và hăng say tìm hiểu về Everest. Dù hiện em nó vẫn bền bỉ theo em được gần 3k km vẫn khô ráo chưa ẩm ướt gì, nhưng vì quyền lợi cũng như lợi ích lâu dài của vk 2 em nên cũng xin góp đôi lời.

Thứ Nhất, về . Em có đọc các phân tích và xin đúc kết lại mấy ý sau: về lỗi Turbo không đáng lo ngại. Tuy nhiên, cần xác định đây là dầu nhiên liệu hay dầu nhớt động cơ? nếu là dầu nhiên liệu thì chắc bình thường vì do hơi dầu được đốt ko hết xót lại, nhớt đôi chút. Tiếp đến có thể là thiết kế cổ Turbo chưa khít nên chảy dầu, bởi vậy chỉ cần thay lại cổ turbo mới được tinh chỉnh lại là ok thôi.

Tổng quan về khủng hoảng chảy dầu dòng máy Turbo 2.0 Ecoblue của Ford.


Đối với vấn đề loang dầu nhớt mặt máy thì phức tạp hơn. Hiện có 2 luồng ý kiến e tổng hợp lại: (i) , chưa dán keo, mặt máy ko phẳng do lỗi cơ khí hoặc thiết kế, (ii) lỗi áp suất trong cấu tạo động cơ mới tăng áp của Ford dẫn đến tạo áp lực đẩy dầu ra bên ngoài. Em thì đang nghiên về giả thiết thứ hai, do giả thiết 1 không thuyết phục vì các lỗi quên bôi keo hay gioăng chưa chuẩn hoặc thiết kế cơ khí mặt máy ko phẳng là những lỗi rất cơ bản và dễ nhận biết. Không lý gì một hãng lớn như Ford qua bao giai đoạn thử nghiệm hay kiểm duyệt sản phẩm lại dễ mắc phải. Vì thế giả thuyết thứ hai xuất phát tự độ phức tạp của động cơ mới của Ford dường như có vẻ thuyết phục và hợp lý hơn. Em nói đơn giản cho dễ hiểu là khi áp suất bên trong máy cao ko có van thoát khí, hay lỗ thoát ko hợp lý hoặc lỗi ở đâu đó sẽ tạo áp suất lớn như cái cách có bác ví von với cái nồi áp suất bị nổ tung khi hỏng van xả vậy. Ở đây áp suất khoang máy cao do sử dụng động cơ turbo 2.0 chấm tuy thấp nhưng lại cho đến 213 mã lực ở dòng bi và hình như 180 ở single, thuộc dạng lớn nhất nhì phân khúc nên dễ hiểu áp suất cao sẽ đẩy hơi dầu tới bất kì khu vực nào có che đậy yếu nhất để xì ra. Qua đó, em kết luận không phải do cái bưởng của các bác lỗi hay mặt ngang của máy dán ko khít mà là chỗ nào yếu hơn thì nó xì ra thôi.

Tổng quan về khủng hoảng chảy dầu dòng máy Turbo 2.0 Ecoblue của Ford.

Đó chính là lý do vì sao Ford khắc phục đi keo lại nhiều lần trên một số xe lỗi mà vẫn bị lại, chưa giải quyết được dứt điểm vấn đề. Em đặt ra một số câu hỏi:

Các xe bi-turbo có tỷ lệ xì dầu nhiều hơn các xe single turbo? Theo em là đúng, vì lí do đã nêu ở trên với công suất lớn hơn dòng single turbo, thêm nữa bác nào chân to thì càng xì nặng.

Vậy xe 2020 đã được nhà máy dán trước lớp keo bên trong mặt ngang liệu có khắc phục được lỗi xì dầu khi so với xe 2018, 2019 không? Theo em thì có đỡ hơn, song vẫn là bài toán về lỗi áp suất (nếu có trên bản 2020), nếu áp suất đủ lớn sẽ xì, như cái nồi áp suất ko van vậy, kín mấy cũng sẽ toang. Tuy nhiên, single turbo có khi lại đỡ không bị hơn dòng bi-turbo, hoặc các bác nào chân ga nhẹ nhàng như em.

Thế giải pháp là gì, có khắc phục được triệt để không? Cái này theo em để dành cho các bác kĩ thuật trao đổi tiếp và câu trả lời chính thức của Ford khu vực vì khá phức tạp liên quan đến công nghệ máy mới của Ford, hiện đại thì hại điện mà. Song theo em, nếu giả thuyết 2 đúng, và giải quyết được khâu thoát khí cho em nó thì sẽ khắc phục triệt để được và chả có j là phải bổ máy ở đây cả như một số bác nói.

Cái thứ Hai em muốn bàn đến là phản ứng của Ford. Hiện Ford cũng đã tiếp nhận thông tin và ghi nhận lỗi theo phản hồi của các ae chủ xe, song xử lý truyền thông và khách hàng e cho là còn yếu. Về quy trình, e rằng Ford Vn chưa thể đưa ra ngay câu trả lời chính thức hay lệnh triệu hồi ngay đâu mà cần phải thời gian khá lâu đấy để báo cáo lên Ford khu vực xin chỉ đạo, cũng như tìm ra hướng giải quyết dứt điểm. Thế nên ae hãy cứ bình tĩnh, bên cạnh vừa đấu tranh bảo vệ quyền lợi của mình, song phải đúng và chuẩn nếu muốn đi đến cuối con đường.

Cái cuối cùng em muốn đề cập tới đó là gần đây em thấy rất nhiều bài đăng tin hay trích dẫn ko chính xác nói xấu Ford hay trầm trọng hoá vấn đề dẫn tới hiểu lầm, đấu tranh sai lệch hay gây thiệt hại đối với lợi ích của chính các chủ sử dụng xe Ford vì mục đích cá nhân. Cụ thể ở đây gồm các nhóm sau: (i) sale hãng khác vào dìm hàng Ford để tăng doanh số, (ii) các cò mua bán xe, hay những chủ sở hữu tương lai muốn mua rẻ tranh thủ đục nước béo còn, gây hoang mang để ae bán xe thấp hơn giá trị (iii) các ae sở hữu xe Ford bị lỗi nặng nên dẫn đến tâm lý hoang mang, bức xúc.

Vì thế em nghĩ thời gian này ae ta cứ bình tĩnh đã, giữ trái tim nóng nhưng cái đầu lạnh để ko bị hoang mang, đấu tranh bảo vệ quyền lợi của bản thân một cách hiệu quả, không bị các thành phần trục lợi vào dìm giá hay làm mất giá trị bán xe sau này. Trước mắt hãy đợi câu trả lời chính thức của Ford VN và khu vực, biết đâu lỗi này lại đơn giản có thể khắc phục thì ae lại tiếc vì nỡ chia tay vk 2 sớm.

Đấy em xin góp ý thế thôi, em cũng là người sử dụng. Xe em mua tháng 1/2020 model led đến nay hoàn toàn khô ráo chưa bị, nhưng em nghĩ đồng hành cùng các ae xe bị lỗi bảo vệ lợi ích trước mắt cũng là bảo vệ lợi ích lâu dài của chính bản thân.

Đôi dòng tâm huyết với em nó, titanium 2.0 chốt lại vẫn là một chiếc xe quá tuyệt vời, vô địch trong tầm giá và phân khúc của nó.