Volvo XC100 sắp ra mắt, đối thủ xứng tầm của BMW X7?

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Hãng xe Thụy Điển chuẩn bị giới thiệu mẫu SUV cỡ lớn sang trọng của mình mang tên Volvo XC100, đây được coi là lời đáp trả dành cho BMW X7 và Mercedes-Benz GLS.

Volvo XC100 sắp ra mắt, đối thủ xứng tầm của BMW X7?

Theo báo cáo mới đây từ , mẫu xe mới của Volvo sử dụng nền tảng SPA () của hãng, được nâng cấp để phù hợp cho SUV . Do đó, Volvo XC100 dài hơn 178 mm và rộng 127 mm so với XC90, và điều này sẽ giúp mở rộng khoang cabin. Đồng thời, xe sẽ sở hữu cấu trúc 6 hoặc 7 ghế ngồi.

Báo cáo cũng cho biết XC100 sẽ chia sẻ một số bộ phận với mẫu XC90 thế hệ mới, điều này có nghĩa nó sẽ được sản xuất từ nửa cuối năm 2023. chạy điện của SUV cỡ lớn cũng được cho sẽ xuất hiện sau đó 1 năm. Quá trình sản xuất xe dự kiến sẽ diễn ra tại nhà máy Volvo ở Ridgeville, bang Nam Corolina, Mỹ.

Volvo XC100 sắp ra mắt, đối thủ xứng tầm của BMW X7?

Volvo XC100 sẽ chia sẻ một số bộ phận với XC90 thế hệ mới.

Một đại lý rất ấn tượng về XC100 và tiết lộ với Automotive News rằng mẫu xe này "chắc chắn là một căn nhà di động" trong khi đại lý khác mô tả đây là "sự kết hợp của XC90, ".

Trong khi đó, nhu cầu đối với SUV cũng thúc đẩy Volvo ra mắt một mẫu xe mới mang chất thể thao và dựa trên XC40. Hiện này, nó được biết đến với tên gọi C40 và sẽ chạy bằng điện hoàn toàn để nhắm đến giới trẻ.

Volvo XC100 sắp ra mắt, đối thủ xứng tầm của BMW X7?

Mẫu concpet thể thao được Volvo tung ra trước đây.

Các đại lý chưa được tận mắt nhìn thấy nhưng họ được biết C40 sẽ sở hữu nóc xe thấp dần, đèn hậu độc đáo và lưới tản nhiệt bọc một dải kim loại mạ Chrome giống XC40. Một số báo cáo khác cho biết đó sẽ là một mẫu , được kỳ vọng sẽ trình làng vào cuối năm 2021. Dự kiến doanh số đạt 8.000 chiếc mỗi năm ở Mỹ, các đại lý cho biết C40 sẽ là kẻ "dẫn đầu về mức giá" và một "mẫu xe giá rẻ".

Viết Hoàng

Theo Paultan

SourceTiền Phong